A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng trên địa bàn thành phố Kon tum năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 12/4/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum về Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng trên địa bàn thành phố Kon Tum năm 2023. Sáng ngày 29/05/2023, tại Hội trường Công an thành phố Kon Tum, đồng chí Thượng tá Lê Phước Hòa – Trưởng công an thành phố đã tổ chức khai mạc lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng năm 2023. Tham gia lớp huấn luyện có 308 người là đội trưởng, đội phó các đội dân phòng của 21 xã, phường trên địa bàn thành phố Kon Tum.


Đồng chí Thượng tá Lê Phước Hòa – Trưởng công an thành phố đến dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu tại buổi khai mạc lớp huấn luyện, Đồng chí Thượng tá Lê Phước Hòa – Trưởng công an thành phố ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả của lực lượng dân phòng đối với công tác PCCC trong thời gian qua. Qua thống kê đã có hơn 50% số vụ cháy đã được lực lượng dân phòng và các lực lượng tại chỗ phát hiện và dập tắt ngay từ ban đầu, nhờ đó đã góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, trước tình hình cháy, nổ ngày càng diễn biến phức tạp, số vụ cháy tại các khu dân cư và cháy rừng ngày càng gia tăng, để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đề nghị lực lượng dân phòng cần tích cực học tập, trao đổi kiến thức, kỹ năng về phòng cháy và chữa cháy để áp dụng vào thực tế và phối hợp với các lực lượng chức năng sẵn sàng xử lý tốt các tình huống cháy nổ xảy ra trên địa bàn; đồng thời, chủ động đề xuất với cấp uỷ, chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý Nhà nước về PCCC, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào, nhân rộng mô hình “khu dân cư an toàn PCCC”, để góp phần đảm bảo an toàn PCCC tại địa bàn dân cư.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các báo cáo viên của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và Công an thành phố truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật PCCC; công tác phòng cháy và chữa cháy tại khu dân cư; hướng dẫn xử lý một số tình huống cháy cụ thể; hướng dẫn cách thoát nạn khi có cháy xảy ra; đồng thời giới thiệu và hướng dẫn thực hành sử dụng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy như: bình chữa cháy xách tay, chăn chữa cháy... để xử lý dập tắt các đám cháy.

Thông qua đợt huấn luyện lần này, trang bị cho lực lượng dân phòng những kiến thức và kỹ năng về công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là nâng cao nhận thức về trách nhiệm và quyền hạn của lực lượng dân phòng trong công tác phòng cháy chữa cháy để chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp phòng ngừa hạn chế nguy cơ cháy, nổ cũng như thiệt hại do cháy, nổ gây ra tại địa bàn dân cư, từ đó góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

                   Diễm Thúy


Tác giả: Diễm Thúy
Tin liên quan