A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sa Thầy: Tổ chức khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022

Căn cứ Kế hoạch số 145/KH-UBND, ngày 23/6/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Sa Thầy về việc tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022. Từ ngày 10/8/2022 đến ngày 12/8/2022; Ủy ban nhân dân huyện Sa Thầy tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy đối với 180 cán bộ, công nhân viên và lực lượng PCCC cơ sở.

 

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, đồng chí Thiếu tá Trương Ngọc Anh – Phó Phòng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Kon Tum đã giới thiệu những nội dung cơ bản của các văn bản pháp quy về công tác PCCC; các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; nguyên tắc tổ chức chữa cháy tại các cơ sở; các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở và những tính năng, tác dụng, cách sử dụng, bảo quản các phương tiện chữa cháy…

Đồng chí Thiếu tá Trương Ngọc Anh phát biểu khai mạc lớp tập huấn PCCC và CNCH

Về phần thực hành, các học viên được trực tiếp thực hành thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy được trang bị (bình bột MFZ4, bình khí MT3,...) dập tắt khay xăng đang cháy; sử dụng cuộn vòi chữa cháy, sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở.

Các học viên thực hành về PCCC và CNCH

Không dừng lại ở đó, các báo cáo viên còn tổ chức tuyên truyền và triển khai ứng dụng “Báo cháy 114” để cài đặt và sử dụng trên điện thoại thông minh. Đây là ứng dụng rất hữu ích hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan cảnh sát PCCC và CNCH các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất bằng trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn, tại Trung tâm thông tin chỉ huy 114 của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH qua đó 100% học viên hưởng ứng và cài đặt thành công ứng dụng.

Thông qua lớp tập huấn nhằm tuyên truyền hướng dẫn, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức PCCC và CNCH, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, an toàn lao động cho cán bộ, nhân viên và lực lượng PCCC cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn cho lực lượng PCCC và CNCH cơ sở nắm vững tính năng, tác dụng; phương pháp kiểm tra, cách sử dụng, bảo quản các trang thiết bị, phương tiện PCCC; công tác tổ chức xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra...

.

Các học viên được ban tổ chức đã kiểm tra đánh giá

Kết thúc lớp tập huấn, Ban tổ chức đã kiểm tra đánh giá và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho những học viên đạt yêu cầu.

Qua buổi tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC và CNCH đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về công tác PCCC và CNCH người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở; đội PCCC cơ sở trên địa bàn huyện; phát huy triệt để phương châm 04 tại chỗ trong công tác PCCC và CNCH, đưa phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH trên địa bàn huyện thêm sâu rộng./.

Lê Đăng

 

 


Tác giả: Lê Đăng
Tin liên quan