A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực tập phương án chữa cháy của cơ quan Công an tại Petrolimex - Cửa hàng 129 thuộc Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum năm 2024

Vào lúc 15 giờ 00 phút, ngày 19/7/2024, Phòng Cảnh sát PCCCCNCH phối hợp Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum tiến hành tổ chức thực tập phương án chữa cháy của cơ quan Công an tại Petrolimex – Cửa hàng 129, địa chỉ: Số 37 đường Trần Văn Hai, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Tình huống giả định: Trong quá trình xe bồn chở xăng tiếp nhiên cho bể chứa, nhân viên không thực hiện đúng các thao tác kỹ thuật làm đầu họng xuất của téc xăng bị tuột, xăng bị rò rỉ ra ngoài, gặp nguồn nhiệt gây cháy. Khi xảy ra cháy, để ngăn chặn đám cháy lan rộng ra khu vực bể chứa, lái xe bồn đã nhanh đánh xe chạy ra phía bên ngoài nhưng do ngọn lửa bùng phát mạnh, khiến lái xe mất bình tĩnh dẫn đến đâm vào khu vực trụ bơm xăng dầu ở khu vực bán hàng và dẫn đến bị thương, ngất xỉu. Lực lượng PCCC cơ sở đã sử dụng các bình chữa cháy xách tay, xe đẩy để chữa cháy nhưng không thành công. Do lượng xăng, dầu bị rò rỉ lớn, chảy lan trên diện tích lớn nên đám cháy nhanh chóng phát triển và cháy lan sang khu vực các trụ bơm xăng dầu và nhà bán hàng. Nhận thấy được mức độ nguy hiểm của sự việc, lực lượng PCCC cơ sở đã thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan để tham gia chữa cháy. Theo trinh sát ban đầu của cơ sở, tại khu vực nhà bán hàng có 04 người bị thương, ngất xỉu và mắc kẹt do hít phải khói khí độc không nên thể thoát nạn ra bên ngoài; 01 người bị mắc kẹt trong cabin của xe bồn.

Một số hình ảnh trong buổi thực tập

Nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã xuất 04 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường triển khai cứu người, cứu tài sản và dập tắt đám cháy. Khi lực lượng chuyên nghiệp đến đám cháy, chỉ huy chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp nhận quyền chỉ huy chữa cháy, quyết định tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy trình, kỹ chiến thuật đề ra. Chỉ trong một thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao ý thức đảm bảo an toàn phòng cháy cũng như kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở, nâng cao khả năng phối hợp giữa lực lượng PCCC cơ sở với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Các lực lượng chụp ảnh lưu niệm trong buổi thực tập

                                                                                 


Tác giả: Bảo Liêm
Tin liên quan