A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh báo hành vi lừa đảo hoàn trả tiền điện

Thời gian gần đây, xuất hiện đối tượng tự xưng là nhân viên điện lực gọi điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đề nghị khách hàng thực hiện các bước theo hướng dẫn để được hoàn trả 15% tiền điện trong vòng 6 tháng đầu năm 2023. Về vấn đề này, Công ty Điện lực Kon Tum đã khẳng định đối tượng thực hiện hành vi không thuộc nhân sự của đơn vị và cảnh báo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. 

Cụ thể, đối tượng tự xưng là nhân viên điện lực, tên Ánh, số điện thoại 0817.126.620 nêu lý do quá trình ghi chỉ số công tơ có sự nhầm lẫn nên hóa đơn tăng bất thường; sau khi bị kiểm tra liên ngành có ý kiến nên Điện lực Kon Tum quyết định hoàn trả 15% tiền điện trên từng hóa đơn của khách hàng. Để được hoàn tiền, khách hàng cần kết bạn zalo với ông Nguyễn Thành Phát, Trưởng phòng, số điện thoại 0928.417.947 và thực hiện các bước theo hướng dẫn.

Ảnh minh họa

Từ tình hình trên, Công ty Điện lực Kon Tum đã khẳng định các đơn vị trực thuộc không có lãnh đạo hoặc Trưởng phòng tên Nguyễn Thành Phát, số điện thoại 0928.417.947 và không có nhân viên tên Ánh có số điện thoại 0817.126.620. Mặt khác, trường hợp nếu có sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ dẫn đến sai lệch sản lượng điện sử dụng trên hóa đơn tiền điện (tiền điện tăng cao), Công ty Điện lực Kon Tum sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để xác nhận lại sản lượng điện tiêu thụ và tiền thu thừa của khách hàng (có biên bản làm việc), sau đó sẽ thực hiện các thủ tục hoàn trả tiền thu thừa cho khách hàng (phát hành hóa đơn thoái hoàn).

Để tránh bị các đối tượng lừa đảo đánh cắp thông tin hoặc chiếm đoạt tài sản, khi nhận được những cuộc gọi có nội dung tương tự như trên, Điện lực Kon Tum khuyến cáo quý khách hàng không thực hiện các bước như hướng dẫn; đồng thời, liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung hoặc Công ty Điện lực Kon Tum để xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên điện lực khu vực hay không.

Đối với các dịch vụ về điện, ngành điện miền Trung nói chung và Công ty Điện lực Kon Tum nói riêng luôn công khai, minh bạch thông tin đến các khách hàng sử dụng điện. Trường hợp quý khách hàng được yêu cầu thực hiện các dịch vụ điện mà không có thông báo chính thức từ phía điện lực khu vực, vui lòng liên hệ đến Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung hoặc Công ty Điện lực Kon Tum để được hỗ trợ xác minh thông tin. Các kênh tư vấn, giải đáp dịch vụ điện của Điện lực miền Trung bao gồm:

- Điện thoại: 1900 1909
- Website: https://cskh.cpc.vn
- App: EVNCPC CSKH
- Email: cskh@cpc.vn
- Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC
Hoặc qua Fanpage facebook của Công ty Điện lực Kon Tum: Công ty Điện lực Kon Tum tại địa chỉ https://www.facebook.com/PCKonTum184THD

 


Tác giả: Khánh Vi