A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Lễ ra quân thực hiện Công tác dân vận của Công an huyện Tu Mơ Rông năm 2022

          Thực hiện Kế hoạch hành quân dã ngoại, kết hợp với công tác dân vận của lực lượng Công an tỉnh Kon Tum; Công an huyện Tu Mơ Rông đã lập kế hoạch số 840/KH-CAH, ngày 8/8/2022 về Thực hiện công tác dân vận của Công an huyện Tu Mơ Rông gắn với nội dung tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật kết hợp triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”.

          Quang cảnh tại buổi Lễ ra quân

           Trong 2 ngày 16 – 17/8/2022, Công an huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện Công tác dân vận của Công an huyện tại Nhà rông thôn Kon HNông – xã Đăk Tờ Kan – huyện Tu Mơ Rông. Tham dự buổi Lễ: về phía Công an huyện có Đồng chí A Lê Anh – Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện; về phía Huyện ủy có Đồng chí Phạm Tất Thắng – Phó trưởng Ban dân vận huyện ủy và đại diện các tổ chức chính trị xã hội huyện; về phía xã có Đồng chí A Hành – Phó bí thư Đảng ủy xã Đăk Tờ Kan và các tổ chức chính trị xã hội xã; Đại diện Tổ chức tôn giáo có Linh mục Lê Bảo Văn cùng hơn 300 bà con nhân dân thôn Kon HNông – xã Đăk Tờ Kan.

          Tại buổi lễ, Công an huyện đã thực hiện tuyên truyền bằng 2 ngôn ngữ Tiếng Xơ Đăng và Tiếng Việt về một số nội dung cơ bản của luật giao thông đường bộ; tác hại của bia rượu khi tham gia giao thông, thực trạng và giải pháp trong thời gian tới. Các hành vi vi phạm pháp luật thường xảy ra trên địa bàn huyện và những dẫn chứng. Các thủ đoạn lừa đảo trên mạng Internet hiện nay. Tổ chức phát quang đường xá, nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh được 2km; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Một số hoạt động của buổi Lễ:

                Tại buổi Lễ, Đồng chí Thượng tá A Lê Anh – Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện nhấn mạnh: Công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng và xuyên suốt của lực lượng Công an nhân dân, đợt ra quân lần này là để nâng cao vai trò trách nhiệm của CBCS trong công tác dân vận, đồng thời là dịp để học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm tốt, nắm được những khó khăn, vướng mắc của quần chúng nhân dân để giải quyết cho phù hợp, tạo sự gắn bó giữa lực lượng Công an huyện và quần chúng nhân dân; coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của lực lượng Công an huyện và hướng dẫn Công an xã thực hiện theo chuyên đề hằng năm. Kết thúc buổi lễ  Đồng chí Thượng tá A Lê Anh đại diện tặng 03 suất quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Ông A Thiêu – Trưởng thôn Kon HNông cho biết, qua đợt tuyên truyền của lực lượng Công an huyện đã làm cho bà con nhân dân hiểu thêm rất nhiều kiến thức về pháp luật, khi tuyên truyền nói bằng tiếng Xơ Đăng dễ hiểu, tạo được nhiều thiện cảm, gắn kết với bà con nhân dân trong thôn.

Đồng chí Trưởng Công an huyện tặng quà cho nguời dân có hoàn cảnh khó khăn

                                                                                      D.Thiệu