A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chấn chỉnh kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 04/10/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc chấn chỉnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng liên quan, Công an các huyện, thành phố tập trung thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu Công an các phòng, huyện, thành phố tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Nghiên cứu, tổ chức quán triệt sâu sắc các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Quyết định số 7648/QĐ-BCA-V19 ngày 24/12/2014 của Bộ Công an về ban hành quy định chế độ kiểm tra, báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính và hướng dẫn niêm yết công khai thủ tục hành chính, nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong Công an nhân dân và báo cáo kết quả giải quyết TTHC kịp thời, chính xác. Khắc phục tình trạng giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, trả lại hồ sơ, nhất là thủ tục liên quan đến người dân, doanh nghiệp, trường hợp trễ hạn do nguyên nhân chủ quan phải chấn chỉnh, khắc phục kịp thời. Thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi theo quy định.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận một cửa tại các phòng, Công an huyện, thành phố; tiếp tục rà soát, trình phê duyệt danh mục thủ tục hành chính đưa ra giải quyết tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Bố trí cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đúng chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực công tác, đạo đức tốt, có thái độ lịch sự, hòa nhã khi tiếp công dân. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo các Quyết định của Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh. Thường xuyên rà soát, nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, mức độ 2; nghiên cứu, rà soát lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong thời gian tới.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính trong Công an tỉnh, chú trọng tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến thủ tục hành chính; tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của công dân trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước; về trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính; tuyên dương kịp thời những đơn vị, cá nhân có nhiều sáng kiến trong công tác cải cách hành chính.

Xác định công tác kiểm soát thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính. Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai, hoàn thành có chất lượng và hiệu quả công tác giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời tăng cường việc kiểm tra thực hiện công tác giải quyết TTHC tại các đơn vị nhằm đảm bảo công tác cải cách hành chính tại Công an tỉnh hoạt động có hiệu quả, chất lượng.

Cẩm Dịu