A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện Kon Plông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2020

Ngày 08/01/2020, Công an huyện Kon Plông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2020. Tham dự có đồng chí Đại tá Hiêng Lăng Hóa – Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Nam – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo một số ban ngành trên địa bàn huyện cùng tập thể ban lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Công an huyện Kon Plông.

Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí Thượng tá Trần Thanh Nhã – Trưởng Công an huyện phát biểu chủ trì Hội nghị

Trong năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành trên địa bàn huyện, trong đó lực lượng Công an làm nòng cốt, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững ổn định. Lực lượng Công an đã làm tốt chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương công tác lớn của Đảng, Nhà nước và của Ngành, đề xuất các chủ trương giải pháp, đối sách giải quyết các yếu tố gây mất ổn định chính trị, nhất là trong lĩnh vực an ninh trong tôn giáo, dân tộc, an ninh nông thôn; phối hợp lực lượng chức năng giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc phức tạp, không để tạo thành điểm nóng. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách và các quy chế dân chủ trong lực lượng Công an nhân dân, nêu cao tinh thần cộng đồng trách nhiệm để quản lý, điều hành đơn vị, đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của đơn vị. Tập trung chỉ đạo công tác phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Công tác điều tra, bắt, giam giữ, xử lý tội phạm luôn được quan tâm chỉ đạo, kết quả điều tra khám phá án đạt tỉ lệ cao. Tiến độ điều tra các vụ án đảm bảo kịp thời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương; chưa phát hiện có oan, sai, tiêu cực trong hoạt động tố tụng. Quan tâm triển khai và tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác quản lý hành chính Nhà nước về TTXH, tai nạn giao thông được kiềm chế, chú trọng cải cách hành chính, giảm phiền hà, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân. Trong năm qua, trinh sát phụ trách địa bàn phối hợp cùng Công an xã và chính quyền địa phương tổ chức 105 buổi họp dân tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với khoảng 4.800 người tham gia. Công tác xây dựng lực lượng được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên, nhất là công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ và thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ chiến sĩ góp phần quan trọng trong xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Hiêng Lăng Hóa – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, thành tích và kết quả mà Công an huyện đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng nêu ra một số tồn tại hạn chế đó là tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội có xu hướng và diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi hơn, đặc biệt là tội phạm về vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản; chưa nắm sát và thực hiện đúng quy định về công tác NVCB. Đồng chí Phó Giám đốc cũng lưu ý, năm 2020 là năm có nhiều ngày lễ lớn kỷ niệm của tỉnh, của lực lượng Công an nhân dân nói riêng, dự báo tình hình ANTT tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định, Công an huyện Kon Plông cần phát huy các kết quả tích cực đã đạt được, khắc phục những khó khăn trong các mặt công tác nhằm giữ vững sự ổn định tại địa bàn.

Đồng chí Đại tá Hiêng Lăng Hóa – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu

Đại diện TT. UBND huyện, đồng chí Đặng Thanh Nam – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện cũng đánh giá cao những kết quả mà Công an huyện đã đạt được, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương công tác lớn của Đảng, Nhà nước và của Ngành trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đồng chí Đặng Thanh Nam – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Ghi nhận những thành tích mà Công an huyện đã đạt được trong năm qua, Công an tỉnh đã trao danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho Công an huyện Kon Plông. Hội nghị cũng đã trao tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” cho 05 tập thể, danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cơ sở” cho 10 cá nhân.

Đồng chí Đại tá Hiêng Lăng Hóa – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cơ sở” cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ Quốc” năm 2019

Đồng chí Trần Thanh Nhã – Trưởng Công an huyện trao danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ Quốc” năm 2019

Kết thúc hội nghị, đồng chí Thượng tá Trần Thanh Nhã – Trưởng Công an huyện phát động phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” năm 2020 trong toàn Công an huyện với khẩu hiệu hành động: “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả – Công an Kon Tum vững mạnh toàn diện”.

Minh Hùng