A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an tỉnh Kon Tum đạt thành tích tại Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022

Ngày 30/8, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022. Công an tỉnh Kon Tum vinh dự có 01 nhóm tác giả đã xuất sắc đạt giải cao tại Cuộc thi này.

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ, Viện trong CAND, các đồng chí lãnh đạo đại diện Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông; Hội Thư viện Việt Nam, các thư viện trong và ngoài lực lượng vũ trang…

Về phía Công an tỉnh Kon Tum, tham dự buổi lễ có đồng chí Đại tá Trần Thị Thu Phước - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, cùng với 03 đồng chí thuộc nhóm tác giả đạt giải tại Cuộc thi.

Tổng kết cuộc thi, Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, sau gần 4 tháng triển khai, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022 có 96 đơn vị dự thi. Đặc biệt 100% các học viện, trường CAND tham gia và hơn 94% Công an địa phương, 56% các đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức thực hiện. Đã có trên 10.100 bài dự thi được gửi về Ban tổ chức.

Sau 4 vòng chấm tập trung, công tâm, khách quan, đảm bảo quy chế, thể lệ, thang bảng điểm, Ban Giám khảo Cuộc thi của Bộ Công an đã chấm và lựa chọn được các bài đạt chất lượng xuất sắc, đảm bảo quy chế và các tiêu chí của cuộc thi, đề xuất Ban Tổ chức trao giải. 30 bài thi của học viên, sinh viên các Học viện, nhà trường CAND đã đạt giải được lựa chọn, gửi tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức trao 8 giải A, 16 giải B, 25 giải C và 19 giải Khuyến khích cho các đơn vị, tác giả, nhóm tác giả có bài thi đạt chất lượng cao.

Các tác giả đạt giải nhận thưởng tại buổi lễ

Tại Cuộc thi, Công an tỉnh Kon Tum vinh dự có 01 nhóm tác giả đạt giải C thuộc đơn vị Công an huyện Đăk Tô gồm các đồng chí: Trung úy Võ Thu Trang, Trung úy Đặng Đức Đạt và Trung úy Lê Nhật Thiện với tác phẩm “Công an nhân dân đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tác phẩm “Công an nhân dân đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” được trưng bày tại buổi lễ

Kết quả trên đã cho thấy sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đối với việc hưởng ứng và tham gia Cuộc thi này. Ngay từ đầu, các đơn vị trong Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ trong Công an tỉnh tích cực hưởng ứng, nghiên cứu, sưu tầm tài liệu và gửi bài dự thi tham dự Cuộc thi. Qua đó, đã xuất hiện nhiều bài dự thi được đầu tư công phu, nội dung sâu sắc, được trình bày một cách rõ ràng, khoa học, sáng tạo, được Ban Tổ chức đánh giá cao.

Đoàn tham dự Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi của Công an tỉnh Kon Tum chụp ảnh lưu niệm với đồng chí GS. TS Hoàng Chí Bảo

Đoàn tham dự Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi của Công an tỉnh Kon Tum chụp ảnh lưu niệm

Hưởng ứng Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022 là cơ hội để lan tỏa, truyền cảm hứng cho cán bộ, chiến sỹ có thêm niềm đam mê đối với sách, hình thành thói quen đọc, tạo lối sống lành mạnh, tăng khả năng sáng tạo trong rèn luyện, công tác, học tập; qua đó, góp phần phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc trong Công an tỉnh nói riêng và lực lượng Công an nói chung.


Tác giả: Hoàng Phúc
Tin liên quan