A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo an ninh, trật tự tại lễ Đức Mẹ Măng Đen năm 2019

Công an huyện Kon Plong đã triển khai lực lượng, các biện pháp công tác nhằm đảm bảo an ninh, trật tự tại lễ Đức Mẹ Sầu Bi Măng Đen thường niên năm 2019.

Quang cảnh buổi lễ

Lễ Đức Mẹ Măng Đen hay còn gọi là Lễ Đức Mẹ Sầu Bi năm 2019 bắt đầu từ chiều ngày 09/12 cho đến trưa ngày 10/12/2019 với khoảng 35 nghìn người tham gia là đồng bào Công giáo ở các giáo phận, các dòng tu và các du khách ở các miền của đất nước. Đến với lễ năm nay, đồng bào Công giáo và du khách được tham dự các nghi lễ cũng như thưởng thức âm nhạc và ánh sáng của buổi lễ. Lễ Đức Mẹ Măng Đen lần đầu tiên tổ chức vào năm 2008 và diễn ra thường niên. Tuy nhiên với việc xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất ở khu vực tượng Đức Mẹ, năm nay buổi lễ được tổ chức quy mô và long trọng hơn so với các năm.

Quàng cảnh buổi lễ

Để đảm bảo an ninh – chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào Công giáo và du khách trong những ngày diễn ra buổi lễ, Công an huyện đã huy động lực lượng, phối hợp với các cơ quan ban ngành và ban tổ chức buổi lễ đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự xã hội, điều tiết giao thông, trước, trong và sau buổi lễ.

Lực lượng Công an điều tiết giao thông

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Kon Plông, Công an huyện đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự cho buổi lễ. Mặc dù có nhiều khó khăn với số lượng rất lớn người và xe cộ di chuyển về nhưng với sự tính toán, chuẩn bị kỹ lưỡng, và cố gắng nỗ lực của các cán bộ chiến sĩ Công an; buổi lễ đã diễn ra an toàn, không xảy ra bất kỳ trường hợp nào gây phức tạp an ninh trật tự buổi lễ. Không xảy ra các tụ điểm cờ bạc cũng như trộm cắp, móc túi. Đặc biệt, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo,không xảy ra tai nạn, giao thông thông suốt nhất là tại các nút giao thông trọng điểm, trên các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ đi về huyện Kon Plông.

Lực lượng Công an điều tiết giao thông

Quỳnh Liễu