A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022

Vừa qua, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022 do đồng chí Trung tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo “Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” Trung ương chủ trì. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ Hội trưởng Trung tâm Thông tin chỉ huy, Bộ Công an đến Công an 63 địa phương.

 Tại điểm cầu trực tuyến Bộ Công an có sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số Cục trực thuộc Bộ Công an; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Phòng chuyên môn của Văn phòng Bộ Công an, Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Tại điểm cầu Công an tỉnh Kon Tum, có đồng chí Đại tá Trịnh Khắc Cường - Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ an ninh, cảnh sát. Tại điểm cầu Công an các huyện, thành phố có đại diện lãnh đạo Công an các huyện, thành phố; Trưởng Công an xã, phường, thị trấn.

“Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022 là một sự kiện chính trị quan trọng, được tổ chức từ 1/8 đến hết 20/8 ở tất cả các xã, phường, thị trấn trên cả nước; đây là ngày hội của toàn dân, là dịp để kịp thời khen thưởng và động viên toàn dân chung tay bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá công tác tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022 theo Kế hoạch số 333/KH-BCĐ ngày 30/6/2022 của Ban Chỉ đạo “Thực hiện Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (nguồn: cand.com.vn)

Mặc dù không phải là năm chẵn của “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, nhưng trong những năm vừa qua, do tác động của đại dịch COVID-19, nên các hoạt động tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, tập trung đông người không được tổ chức. Vì thế, với tình hình dịch bệnh COVID-19 đã cơ bản được khống chế, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022 sẽ được tổ chức quy mô, với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực và hướng mạnh về cơ sở, để từ đó Ngày hội thực sự trở thành diễn đàn gắn kết các tầng lớp Nhân dân, thu hút quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Công an tỉnh Kon Tum

Đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Hùng lưu ý nhiệm vụ xây dựng và triển khai phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ chung của toàn hệ thống chính trị. Việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” là chủ trương chung của Đảng, Nhà nước chứ không phải của riêng lực lượng CAND. Vì vậy, Công an các địa phương cần thể hiện vai trò tiên phong, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương để có sự quan tâm đúng mức và kịp thời./. 


Tác giả: Quang Thắng
Tin liên quan