A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn bảo đảm an ninh, trật tự và công tác học sinh năm học 2022-2023

Sáng ngày 17/12/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum phối hợp Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn bảo đảm an ninh, trật tự và công tác học sinh năm học 2022-2023.

Đồng chí Đoàn Thành Nhân - Phó Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Đoàn Thành Nhân - Phó Giám đốc Sở GDĐT, các báo cáo viên là cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự cùng 340 học viên là lãnh đạo nhà trường phụ trách công tác giáo dục chính trị và công tác học sinh, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của các đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm GDTX-GDNN các huyện; giáo viên là tổng phụ trách đội của các trường tiểu học, trung học cơ sở trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn các báo cáo viên của Công an tỉnh đã truyền đạt về sự cần thiết, mục đích, ý nghĩa của Luật an ninh mạng; quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trên không gian mạng. Từ đó, góp phần bảo vệ chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia, xây dựng môi trường không gian lành mạnh; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn cho thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được hướng dẫn nhận diện âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; chia sẻ lan tỏa thông tin tích cực; đấu tranh, ngăn chặn, gỡ bỏ các thông tin xấu độc, sai sự thật trên mạng xã hội; kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội và bạo lực học đường, ma túy trong các cơ sở giáo dục.

Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng, nắm bắt tư tưởng, nâng cao ý thức cảnh giác trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật và các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên không gian mạng, tệ nạn xã hội và bạo lực học đường, ma túy trong các cơ sở giáo dục; một số biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những vấn đề tiêu cực trong việc sử dụng Internet.

                                                                                                     

 


Tác giả: Hoài Nhung
Tin liên quan