A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá năm 2022

Sáng ngày 01/9/2022, Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Công an Thành phố Kon Tum cho -08 phạm nhân. Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thủy - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo một số ban ngành có liên quan.

Sau khi thường trực Ban chỉ đạo đặc xá năm 2022 của Công an tỉnh công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân, lãnh đạo Công an tỉnh đã trao quyết định đặc xá cho 08 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh và các Nhà tạm giữ Công an thành phố, Công an huyện các Đăk Hà, Ngọc Hồi, Kon Plông; đây là những phạm nhân đã có quá trình lao động và cải tạo tốt, có đầy đủ mọi điều kiện để được đặc xá theo đúng quy định của pháp luật.

Thượng tá Lê Xuân Thủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Lê Xuân Thủy nhấn mạnh, năm nay công tác đặc xá diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, chỉ đạo sát sao, sự nhập cuộc và triển khai đồng bộ, hiệu quả của các bộ, ngành chức năng theo đúng tiến độ và quy định đề ra, có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân đạo, thiết thực nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam 02/9; đối với các phạm nhân, đặc xá đợt này mới là bước khởi đầu trên con đường hướng thiện của các phạm nhân, trước mắt còn rất nhiều khó khăn, thử thách và cám dỗ, những phạm nhân được đặc xá đợt này khi trở về địa phương phải thực sự ăn năn hối cải, tích cực rèn luyện tu dưỡng bản thân, chấp hành tốt pháp luật và nhanh chóng tái hoà nhập cộng đồng để trở thành người có ích cho xã hội.

5 phạm nhân được nhận quyết định đặc xá tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Trao quyết định cho 3 phạm nhân tại Công an thành phố Kon Tum

Ngay sau lễ công bố, các phạm nhân đã được nhận các chế độ theo đúng quy định và đặc biệt hơn, họ đã được cấp th Căn cước công dân ngay sau đó, đây được coi là niềm vui nhân đôi của các phạm nhân, bởi từ đây họ đã có lại quyền công dân, được pháp luật công nhn bằng th căn cước công dân gắn chip điện tử. Đây là việc làm kịp thời và ý nghĩa giúp những người lầm lỗi sau khi được đặc xá trở về địa phương có điều kiện sớm hòa nhập cộng đồng.

Các phạm nhân được nhận Căn cước công dân ngay sau Lễ công bố

Công tác triển khai đặc xá năm 2022 của Công an tỉnh đã thực hiện tốt chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với người bị kết án phạt tù, khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn hối cải, hướng thiện trở thành người có ích cho xã hội./.


Tác giả: Tấn Bình