A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác năm 2020

Ngày 15/01/2020, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCCC và CNCH năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác năm 2020. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Thượng tá Đặng Việt Dũng, Bí thư Chi bộ cơ sở, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

27885182cde835b66cf9

Đồng chí Thượng tá Đặng Việt Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH chủ trì Hội nghị

Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ, Lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã làm tốt công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất các cấp lãnh đạo ban hành văn bản hướng dẫn chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh: Công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia PCCC và CNCH”, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH ngày càng được đổi mới với nhiều phương pháp tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tiễn cơ sở, địa bàn; chủ động tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH đối với cơ sở trọng điểm, có nguy hiểm cháy nổ cao, đặc biệt là các cơ sở trong khu công nghiệp và cơ sở sản xuất, kho hàng hóa có nguy hiểm về cháy, nổ cao trong khu dân cư; thực hiện tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chữa cháy, CNCH kịp thời, có hiệu quả; xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH đối với nhiều cơ sở trọng điểm. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trong Nhân dân, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa nguy cơ phát sinh cháy, nổ ngay tại cơ sở, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho Nhân dân.

Năm 2019, trên địa bàn xảy ra 23 vụ cháy (giảm 07 vụ so với năm 2018), 05 vụ sự cố tai nạn, thiệt hại về tài sản khoảng 5 tỷ đồng; trong đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã trực tiếp tham gia cứu chữa 16 vụ cháy, CNCH 05 vụ sự cố tai nạn, cứu được 02 người, tìm được 03 thi thể nạn nhân, bảo vệ 1.730m2 nhà, công trình, không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng.

Tại Hội nghị, các đội nghiệp vụ, cán bộ chiến sĩ đã tham gia thảo luận, đưa ra những nhận xét đánh giá kết quả thực hiện các mặt công tác chuyên môn trong năm và tham mưu ý kiến góp ý sửa đổi những tồn tại, thiếu sót trong công tác, đề xuất những vấn đề cần bổ sung, triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Thay mặt Chi ủy chi bộ, lãnh đạo đơn vị, đồng chí Thượng tá Đặng Việt Dũng ghi nhận những kết quả, thành tích của các đội nghiệp vụ đã đạt được và kịp thời đưa ra phương hướng, biện pháp khắc phục, triển khai thực hiện đối với những ý kiến tham gia đóng góp. Chi ủy chi bộ, lãnh đạo đơn vị đã thông qua Nghị quyết và kế hoạch công tác PCCC và CNCH năm 2020, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an tỉnh thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH; lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác nghiệp vụ về PCCC và CNCH, công tác xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật tại đơn vị.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Thượng tá Đặng Việt Dũng đã công bố các quyết định khen thưởng trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum cho 02 tập thể, 08 cá nhân có thành tích xuất sắc. Đồng chí đã động viên, khích lệ tinh thần thi đua của các tập thể, cán bộ, chiến sĩ trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019. Thời gian tới, đồng chí mong rằng đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nhanh chóng khắc phục những tồn tại, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Một số hình ảnh Hội nghị:

6f25a5693903c15d9812

Quang cảnh Hội nghị

3b1abce82082d8dc8193

Trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh đối với 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2019

Vũ Linh (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH)