A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại tạm giam Công an tỉnh Kon Tum tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Để động viên tinh thần CBCS và các can phạm nhân trong trại những ngày Tết, ngoài thực hiện đúng những chế độ của Nhà nước, Ban Giám thị Trại tạm giam đã chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động để tạo không khí phấn khởi cho anh em trong đơn vị cũng như can phạm nhân đón Tết tại đây.

 

 

Hòa trong niềm vui chung của người dân khắp nơi vui mừng đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, mùa Xuân cũng đã rộn ràng đến Trại Tạm giam Công an tỉnh. Việc đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 được triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực như trang trí làm cảnh quan trong khu vực Trại theo đúng phong cách ngày Tết cổ truyền với cành đào, cây quất, cành mai, bánh chưng, bánh tét, mâm ngũ quả… mỗi dịp Tết đến, các CBCS và can phạm nhân đều tổ chức với không khí đầm ấm nhất để mọi người đón Tết tại nơi đây đều được đón những cái Tết vui vẻ đúng với Tết Cổ truyền.

Các khu vực trong Trại tạm giam được trang trí để đón Tết

Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức muối dưa, thu hoạch các loại rau, gói và nấu bánh chưng… để CBCS cùng can phạm nhân đón Tết. Các hoạt động đầy sôi nổi đã tạo không khí phấn khởi, giúp cho CBCS, can phạm nhân ăn Tết ở một nơi đặc biệt này vơi đi nỗi nhớ nhà, buồn tủi, tạo sự gần gũi giữa đồng chí động đội, cán bộ với phạm nhân, phạm nhân với phạm nhân. Quá trình tổ chức các hoạt động trên luôn đảm bảo sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, phân công trách nhiệm cụ thể, đảm bảo an toàn vệ sinh thức phẩm cũng như đảm bảo an toàn Trại trong mọi tình huống.

Hoạt động gói bánh chưng tại Trại Tạm giam Công an tỉnh

Hoạt động thu hoạch rau ngày Tết

Qua đây, các CBCS còn phải chú ý, quan tâm nắm bắt diễn biến tâm tư, tình cảm của can phạm nhân, không để trường hợp đáng tiếc xảy ra. Cùng với đó, động viên yên tâm chấp hành án phạt tù, thi đua lao động cải tạo sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và nhà nước.

Thêm một mùa xuân mới nữa lại về, với những CBCS đang công tác tại Trại tạm giam Công an tỉnh Kon Tum lại thêm một năm vất vả, gian nan với những thử thách mới. Qua đây cũng thấy được sự nhân ái, quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Giám thị Thượng tá Nguyễn Văn Thành cùng lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện để cho CBCS luôn vượt qua thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ và có một mùa Tết hạnh phúc.

 


Tác giả: Ngọc Thắng