A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai có hiệu quả các kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trong 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh Kon Tum được giữ vững, ổn định. Các lực lượng vũ trang của tỉnh đã duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu ở các cấp; theo dõi, nắm chắc tình hình vùng trời, biên giới, nội địa, ngoại biên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; triển khai có hiệu quả các kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm ma túy.

Theo báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh trong 06 tháng đầu năm 2023, trong lĩnh vực nội vụ, an ninh, quốc phòng và đối ngoại, đã công bố 15 thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum (cấp tỉnh gồm các lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Công Thương, Nội vụ, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; cấp huyện gồm lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). 

Chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tích cực, chủ động phối hợp với Bộ Nội vụ triển khai việc cập nhật, kết nối, đồng bộ dữ liệu vào cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức. Ban hành Quy định tiêu chuẩn, tuyển chọn và quản lý đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Quyết định bãi bỏ các Quyết định đặt tên, đổi tên đường, phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum. 

Chỉ đạo tăng cường công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh. Ban hành Kế hoạch triển khai công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án dân sự đối với các bản án, quyết định kinh doanh, thương mại giai đoạn 2023 - 2028”; Kế hoạch đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022; Kế hoạch triển khai Biên bản Hội nghị về hợp tác giữa tỉnh Kon Tum (Việt Nam) và tỉnh Stung Treng (Campuchia). 

Quốc phòng, an ninh được giữ vững, ổn định. Các lực lượng vũ trang của tỉnh đã duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu ở các cấp; theo dõi, nắm chắc tình hình vùng trời, biên giới, nội địa, ngoại biên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; triển khai có hiệu quả các kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm ma túy.

Nhìn chung, với chủ đề điều hành của năm 2023 là “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt đối với từng thành viên Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, trực thuộc Trung ương tập trung quán triệt và tổ chức triển khai nghiêm túc, sáng tạo, kịp thời, quyết liệt các kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội và các Nghị quyết của Chính phủ; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tập trung ưu tiên nguồn lực để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra; phấn đấu thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Quốc hội đề ra trong năm 2023, tạo nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo… Trong đó, quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; chủ quyền quốc gia được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với việc thường xuyên kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và việc thực hiện cải cách hành chính theo kế hoạch và đột xuất; kịp thời phát hiện và xử lý hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ trên địa bàn tỉnh. Rà soát, cắt giảm các quy trình, thủ tục hành chính không cần thiết liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. 

Thực hiện kiên quyết và đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh, nhất là những vụ khiếu kiện đông người liên quan đến đất đai, tài nguyên, môi trường... Tăng cường đối thoại trực tiếp để giải quyết có hiệu quả những bức xúc của Nhân dân phù hợp với quy định của pháp luật, nhất là các điểm nóng tranh chấp, khiếu kiện.

Triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, phương án về đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Thường xuyên truy quét, trấn áp, xử lý các 9 loại tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm hoạt động theo băng nhóm, bảo kê, đòi nợ thuê, tín dụng đen, ma túy...


Tác giả: Khánh Vi
Tin liên quan