A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện kết luận giao ban khối Mặt trận và đoàn thể quý II/2022

Ngày 11/7/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2201/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện kết luận giao ban khối Mặt trận và đoàn thể quý II/2022.

Theo đó, yêu cầu các sở, ban ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ chủ động rà soát chương trình công tác quý III và năm 2022 của cơ quan, đơn vị, địa phương để tập trung triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành các nội dung đã đề ra. Trong đó, tổ chức tốt các hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), 77 năm Cách mạng Tháng tám (19/8) và Quốc khánh (02/9).

Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 16/02/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022”; chuẩn bị chu đáo nội dung và tham gia diễn tập theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022.

Tiếp tục triển khai và tăng cường sự phối hợp trong việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh, gắn với thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”, Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 18/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "về tăng cường lãnh đạo tuyên truyền, vận động Nhân dân xóa bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp trên địa bàn tỉnh" và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động.

Thường xuyên rà soát, triển khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác vận động quần chúng, nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định canh, tái định cư khi triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và PTNT và các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân phòng, chống dịch bệnh ở người và gia súc, gia cầm, nhất là bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng…

 

 


Tác giả: Thái Ngân