A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết và trao thưởng cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022

Ngày 30/8, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022.

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ, Viện trong CAND, các đồng chí lãnh đạo đại diện Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông; Hội Thư viện Việt Nam, các thư viện trong và ngoài lực lượng vũ trang…

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn trao thưởng cho 4 đơn vị đạt giải tập thể.

Tổng kết cuộc thi, Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, sau gần 4 tháng triển khai, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022 có 96 đơn vị dự thi. Đặc biệt 100% các học viện, trường CAND tham gia và hơn 94% Công an địa phương, 56% các đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức thực hiện. Đã có trên 10.100 bài dự thi được gửi về Ban tổ chức.

GS.TS Hoàng Chí Bảo trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.

Sau 4 vòng chấm tập trung, công tâm, khách quan, đảm bảo quy chế, thể lệ, thang bảng điểm, Ban Giám khảo cuộc thi của Bộ Công an đã chấm và lựa chọn được các bài đạt chất lượng xuất sắc, đảm bảo quy chế và các tiêu chí của cuộc thi, đề xuất Ban Tổ chức trao giải. 30 bài thi của học viên, sinh viên các Học viện, nhà trường CAND đã đạt giải được lựa chọn, gửi tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy, qua cuộc thi lần này cho thấy cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp đã có sự chuyển biến trong nhận thức về phát triển văn hóa đọc, tích cực chỉ đạo tổ chức thực hiện và tham gia cuộc thi. Công tác đọc nghiên cứu, sưu tầm tài liệu làm bài dự thi được đầu tư. Các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực chuẩn bị các điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ tổ chức cuộc thi, đảm bảo số lượng cán bộ, chiến sĩ, học viên, sinh viên tham gia đầy đủ, đúng chương trình kế hoạch của Bộ đề ra.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả.

Các đơn vị tham gia cuộc thi đã tổ chức tốt công tác triển khai và chấm chọn trước khi gửi về ban tổ chức. Các bài thi phần lớn đạt chất lượng cao về nội dung và hình thức. Cán bộ, chiến sĩ, học viên, sinh viên bám sát câu hỏi và hiểu ý nghĩa của cuộc thi nên các bài thi thể hiện rõ ràng, khoa học, sáng tạo. Có nhiều bài chia sẻ cảm tưởng sâu sắc, phương pháp đọc hay, có những ý tưởng về phát triển văn hóa đọc độc đáo, có tính ứng dụng thực tế cao và đã áp dụng vào hoạt động của học viên, sinh viên tại các học viện, trường CAND cũng như thực tế đời sống văn hóa đọc.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị đã trân trọng cảm ơn các tổ chức, chuyên gia, nhà nghiên cứu đã tích cực phối hợp với Bộ Công an tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022 nói riêng, phát triển văn hóa đọc trong CAND những năm qua nói chung.

TS Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả.

Đồng chí cũng cho biết, thời gian qua, Bộ Công an thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong CAND. Tại nhiều cuộc thi, cuộc vận động về văn hóa đọc có quy mô toàn quốc, trong đó có cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã có nhiều đơn vị, cán bộ, chiến sĩ đạt giải cao.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, cuộc Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022 góp phần lan tỏa, truyền cảm hứng cho cán bộ, chiến sỹ, học viên, sinh viên có thêm niềm đam mê đối với sách, hình thành thói quen đọc, tạo lối sống lành mạnh, tăng khả năng sáng tạo trong rèn luyện, công tác, học tập; khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin thư viện và phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc trong CAND.

Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải C.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn cũng đã đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị, cá nhân tham gia cuộc thi đồng thời đề nghị Công an các đơn vị, địa phương có hình thức khen thưởng xứng đáng các đơn vị, cá nhân đạt thành tích cao tại cuộc thi này.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức trao 8 giải A, 16 giải B, 25 giải C và 19 giải Khuyến khích cho các đơn vị, tác giả, nhóm tác giả có bài thi đạt chất lượng cao. 4 giải tập thể cho cho các đơn vị tổ chức tốt công tác triển khai và chấm chọn trước khi gửi bài thi về Ban Tổ chức, bao gồm: Giải Nhất – Đại học Cảnh sát Nhân dân; Giải Nhì -  Học viện An ninh Nhân dân ; Giải Ba – Học viện Cảnh sát Nhân nhân và Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND.


Tác giả: Hoàng Phúc
Nguồn:cand.com.vn Copy link