A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 8/8/2022, tại Hội trường Công an tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Kon Tum tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đại tá Trần Thị Thu Phước, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn. Dự Đại hội còn có các đồng chí đại biểu đại diện cho các đảng bộ cơ sở, chi bộ cơ sở, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, các Trưởng Ban thanh niên qua các thời kỳ, đại diện các tổ chức cơ sở đoàn, bí thư đoàn thanh niên Công an các huyện, thành phố và 120 đại biểu chính thức đại diện cho 687 đoàn viên thuộc 15 cơ sở đoàn trực thuộc dự Đại hội.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên học tập, quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn, Ngành bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, mang lại hiệu quả cao; chủ động kết hợp giữa giáo dục rộng rãi với giáo dục cá biệt và tổ chức đối thoại trực tiếp với cấp ủy, thủ trưởng đơn vị, qua đó kịp thời ổn định tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Công tác giáo dục truyền thống được triển khai có hiệu quả dưới nhiều hình thức như: Tổ chức tọa đàm, sinh hoạt tài liệu tuyên truyền, sinh hoạt gương người tốt việc tốt; về nguồn thăm các vùng căn cứ cách mạng, các di tích lịch sử văn hoá; tham gia sinh hoạt chính trị, các hoạt động xã hội, tình nghĩa, hiến máu nhân đạo; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa …

 

Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh cùng các cơ sở Đoàn đã tổ chức gần 1.000 đợt hoạt động tình nguyện tại các địa bàn biên giới, vùng khó khăn, địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự với tổng kinh phí trên 5,5 tỷ đồng; hơn 25.300 trường hợp gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó được giúp đỡ, tặng quà; hiến 1.305 đơn vị máu phục vụ công tác y tế; tham gia nhiều chương trình lớn, tiêu biểu như: Chiến dịch Hành quân xây dựng cơ sở, chương trình Tình nguyện Mùa đông – Xuân tình nguyện, Tháng Ba biên giới, 24 giờ trải nghiệm, Nâng bước đến trường… Kết quả thực hiện Nghị quyết đều vượt so các chỉ tiêu được đề ra.

Phong trào nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và thể chất cho đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh. Đoàn thanh niên Công an tỉnh làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp quan tâm, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và tổ chức nhiều sân chơi phong phú, lành mạnh góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần đáp ứng được yêu cầu công tác, chiến đấu trong mọi tình huống.

Đại tá Trần Thị Thu Phước phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đại tá Trần Thị Thu Phước thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí cũng đề nghị Đại hội tiếp tục nghiên cứu, thảo luận để đánh giá đúng những nội dung đã triển khai thực hiện, thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác đoàn, phong trào thanh niên Công an tỉnh nhiệm kỳ qua, từ đó đề ra những nội dung, biện pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên Công an tỉnh lần thứ VII một cách sát thực, hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Bí thư tỉnh Đoàn cũng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, mong muốn Ban Chấp hành đoàn khoá mới tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được.

Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2022-2027 với nhiều phương hướng và nhiệm vụ quan trọng như: Đoàn thanh niên Công an tỉnh tiếp tục chú trọng giáo dục, bồi dưỡng cho đoàn viên, thanh niên phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, trở thành những cán bộ, chiến sĩ Công an có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống văn hoá, ý thức tổ chức kỷ luật cao; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của đoàn gắn với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên, đáp ứng yêu cầu công tác thanh niên và nhiệm vụ công tác Công an trong giai đoạn hiện nay. Cùng với đó, đưa ra 08 chỉ tiêu cụ thể để Ban Chấp hành khóa mới xây dựng các chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Ban Chấp hành khoá mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 16 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 10 thành viên chính thức và 2 thành viên dự khuyết; đồng chí Trần Khánh Duy tái đắc cử Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.

Những tập thể và cá nhân được nhận khen thưởng của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022


Tác giả: Văn Lai
Tin liên quan