A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ tham mưu Công an Kon Tum với Tháng Thanh niên 2023

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), trong Tháng Thanh niên 2023, Chi đoàn Phòng Tham mưu đã hưởng ứng và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực của mỗi đoàn viên.

Trên cơ sở Kế hoạch phát động của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 và nhiệt liệt chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề “Thanh niên Công an-Xanh màu áo lính”, Ban Chấp hành Chi đoàn Phòng Tham mưu đã xây dựng và triển khai kế hoạch hưởng ứng các hoạt động của Đoàn cấp trên, đồng thời, dự kiến cụ thể việc tổ chức các hoạt động riêng của Chi đoàn bám sát tình hình thực tiễn tại đơn vị. Là đơn vị đặc thù làm nhiệm vụ tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự với khối lượng công tác chuyên môn khá lớn, Ban Chấp hành Chi đoàn đã chủ động phổ biến, quán triệt kế hoạch, đồng thời, động viên, khuyến khích đoàn viên, thanh niên sắp xếp thời gian hợp lý tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần sôi nổi, tự nguyện, tích cực của mỗi đoàn viên, thanh niên.

       

Tham gia Gala Trò chơi lớn

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện đợt I/2023 của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Chi đoàn đã phát động, động viên, khuyến khích đoàn viên và mở rộng ra toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia hiến máu nhân đạo với tinh thần “Một giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại”, qua đó, có 06 đơn vị máu đã được hiến cho Ngân hàng máu sống của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong dịp này.

Tham gia Hiến máu tình nguyện đợt I/2023

Hưởng ứng phát động của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trong chuỗi các hoạt động Ngày hội Tháng Thanh niên năm 2023, Chi đoàn Phòng Tham mưu đã phối hợp Chi đoàn Phòng Hậu cần cử đoàn viên, thanh niên tham gia tập huấn kỹ năng công tác Đoàn, tham gia Gala Trò chơi lớn “Thanh niên Công an-Xanh màu áo lính” và Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Tuổi trẻ Công an Kon Tum tiếp bước truyền thống anh hùng”. Qua các hoạt động, mỗi đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn đã phát huy trí tuệ, tư duy, kỹ năng nhạy bén của mỗi cá nhân và tinh thần đoàn kết, làm việc tập thể đồng lòng, hiệu quả. Bằng tinh thần sôi nổi, tích cực, Chi đoàn Phòng Tham mưu đã liên tiếp đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong các hoạt động này với 01 giải Nhất tập thể Gala Trò Chơi lớn, 01 giải Nhì, 01 giải Ba cá nhân cuộc thi Rung Chuông vàng.

Tham gia Cuộc thi Rung Chuông vàng

Tiếp nối các hoạt động chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 26/3/2023, Chi đoàn đã phối hợp với Hội Phụ nữ cơ sở tổ chức chương trình dân vận thực tế “24 giờ trải nghiệm” tại xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum. Tại đây, đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã sơn sửa lại ngôi nhà tình nghĩa do Nhà nước xây dựng cho cụ bà neo đơn Y Kro nay đã 90 tuổi, mắc điện, lắp thêm bóng đèn chiếu sáng và trang bị 01 quạt điện giúp cuộc sống của bà thoải mái hơn trong những ngày nắng nóng. Cũng tại đây, Chi đoàn và Hội Phụ nữ đã tặng bà phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, quần áo mới trị giá hơn hai triệu đồng. Nhìn vào ngôi nhà khang trang, sạch sẽ sau khi được sửa sang, bóng đèn sáng chói và nụ cười rực rỡ của cụ là niềm tin, động lực và niềm vui để những giọt mồ hôi của những “thợ sơn”, “thợ điện” là vô cùng ý nghĩa, xúc động, gắn bó tình nghĩa quân dân.

  

Tổ chức Chương trình "24 giờ trải nghiệm" tại hộ bà Y Kro, xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum

Bên cạnh những thành tích chung của Chi đoàn, đồng hành cùng hoạt động của Câu lạc bộ Cầu Vai đỏ trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, một số đoàn viên của Chi đoàn là thành viên đã tích cực tham gia cùng Câu lạc bộ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên năm 2023 như tổ chức Đêm nhạc gây quỹ cho các hoạt động tình nguyện xã hội của Câu lạc bộ trong năm 2023 với chủ đề “Love Story”, tổ chức chương trình “Thắp nến sinh nhật cùng em” quý I/2023 cho các em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; tham gia Ban Tổ chức Gala Trò chơi lớn và cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Các chương trình đều diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấn ấn đặc sắc và tạo sự đổi mới tích cực, thu hút tinh thần sôi nổi, năng động, hào hứng trong mỗi đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh.

Những ngày tháng 3 dần qua đi, nhiệt huyết và sức trẻ của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Kon Tum nói chung và Chi đoàn Phòng Tham mưu nói riêng đã ghi dấu ấn đậm nét về Tháng Thanh niên trọn vẹn, ý nghĩa. Đây là món quà đặc biệt tuổi trẻ Công an Kon Tum và tuổi trẻ Tham mưu kính dâng lên Bác nhân dịp kỷ niệm đặc biệt 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (11/3/1948-11/3/2023) với quyết tâm tuổi trẻ Công an nhân dân nguyện nỗ lực phấn đấu rèn đức, luyện tài, lập chiến công, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.


Tác giả: Khánh Vi