A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương người tốt, việc tốt quý 3/2020

Trong quý 3/2020, nhiều tập thể, cá nhân của Công an tỉnh Kon Tum đã lập được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc được các cấp và Nhân dân biểu dương, khen ngợi. Điển hình như:

1. Công an huyện Ngọc Hồi liên tiếp triệt phá nhiều vụ án lớn về pháo và ma túy

Trong tháng 8, 9 và đầu tháng 10 năm 2020, Công an huyện Ngọc Hồi liên tiếp phá được nhiều vụ án, chuyên án về pháo, ma túy được Giám đốc Công an tỉnh và các sở, ban ngành biểu dương và thưởng nóng cụ thể:

Tháng 7/2020, Công an huyện Ngọc Hồi đã phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y xác lập chuyên án 720P đấu tranh với các hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán hàng cấm (pháo nổ) trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Qua một thời gian theo dõi, nắm tình tình, bằng các biện pháp nghiệp vụ trinh sát, ngày 12/8/2020, Ban chuyên án tiến hành kiểm tra nhà ở của Nguyễn Thị Bình (Sinh năm: 1992, trú tại: thôn Iệc, xã Pờ Y, Ngọc Hồi, Kon Tum), phát hiện tại phòng ngủ của tượng có nhiều gạch vữa có dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành dùng công cụ, phương tiện để kiểm tra nền nhà phía dưới và phát hiên một căn hầm bí mật có nắp bằng bê tông dài 3,4m, rộng 2,2m và cao 2m, bên trong hầm có rất nhiều bao sác rắn chứa pháo, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xác định tổng số lượng pháo là 680 hộp pháo và 331 bì pháo bi các loại, có tổng khối lượng là 1.345 kg pháo.

Quá trình đấu tranh, Bình khai nhận từ Tết Nguyên đán Canh tý 2020, các đối tượng đã bắt đầu tích trữ pháo nổ để chuẩn bị bán trong Dịp tết Tân Sửu 2021, đối tượng xây dựng hầm kiên cố để cất giữ, nguy trạng tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Thị Bình và tạm giữ, niêm phong toàn bộ tang vật đưa về trụ sở làm việc. Theo đối tượng Bình khai nhận, số pháo nói trên Bình mua vào với giá tiền 150 triệu đồng, nếu bán ra trót lọt, Bình sẽ thu lợi bất chính khoảng 300 triệu đồng.

Ban giám đốc Công an tỉnh Kon Tum đánh giá đây là một chiến công, thành tích xuất sắc của Công an huyện Ngọc Hồi, đồng thời biểu dương tinh thần phối hợp chặt chẽ giữa Công an huyện và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y trong quá trình theo dõi, đấu tranh, phát hiện và bắt giữ vụ mua bán, tàng trữ trái phép hàng cấm (pháo nổ) khối lượng lớn nhất trên địa bàn huyện Ngọc Hồi nói riêng và trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung, góp phần vào thành tích chung trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên toàn tỉnh.

Liên tiếp Công an huyện đã phá nhiều vụ án về ma túy: Theo vụ việc, ngày 12/8/2020 vào khoảng 20h10, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Công an thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi tiến hành kiểm tra tạm trú phòng trọ số 223 đường Đinh Tiên Hoàng, tổ dân phố 2, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi do bà Nguyễn Thị Luyến, hộ khẩu thường trú thôn Ngọc Tiền, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi thuê ở và phát hiện 04 đối tượng đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 01 túi ni lông có chứa tinh thể màu trắng và một bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá. Kết quả giám định cho thấy số tinh thể trong túi ni lông là ma túy đá, có trọng lượng 4,114 gam.

Được biết, trước đó, qua công tác kiểm tra tạm trú tại TDP6, Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng đã phát hiện 2 đối tượng đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và bàn giao cho cơ quan CSĐT-Công an huyện Ngọc Hồi.

Đặc biệt mới gần đây nhất là vụ tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện. Tại hiện trường cơ quan chức năng phát hiện 13 gói nilong bên trong chứa chất tinh thể rắng màu trắng có trọng lượng 1.212,29g. Sau khi vụ việc được lực lượng Công an huyện bắt quả tang tại nhà ở của A Bân (SN 1995; trú tại thôn Đăk Mế, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi – là đối tượng nằm trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ nội địa). Ngày 12/10/2020, Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã tổ chức đến Công an huyện biểu dương và thưởng nóng về thành tích đột xuất của Công an huyện Ngọc Hồi trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

2. Phòng Cảnh sát môi môi trường phát hiện khoảng 4 tấn trái cây xuất xứ từ Trung Quốc không có tem nhãn đang lưu hành trên địa bàn Thành phố Kon Tum.

Ngày 28/9/2020, Phòng Cảnh sát môi trường-Công an tỉnh Kon Tum phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 01-thành phố Kon Tum phát hiện xe ô tô khách chạy tuyến Hà Nội – Đắk Lắk mang biển kiểm soát: 47B-020.17 của nhà xe Trần Hay, do lái xe Nguyễn Nhật Trường- SN:1989-trú tại Đắk Lắk điều khiển đang bốc dỡ hàng trái cây tại Khu Đô thị phía Nam Đắk Bla, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum cho 03 cơ sở buôn bán trái cây trên địa bàn thành phố Kon Tum. Với các loại mặt hàng trái cây gồm: 207 thùng Táo; 112 thùng Lựu (tổng trọng lượng 3.600 kg) có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không có nhãn mác bằng tiếng Việt. Tổ công tác đã tiến hành lập Biên bản tạm giữ số hàng trên.Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 01 lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

3. Phòng Cảnh sát hình sự triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức lô đề qua mạng viễn thông và mạng xã hội

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội bảo vệ Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Kon Tum đã đề ra kế hoạch, mục tiêu cụ thể, triển khai lực lượng trinh sát nắm tình hình, chủ động, kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để xảy ra tình hình phức tạp về trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua công tác nắm tình hình trên địa bàn tỉnh nổi lên loại tội phạm “Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc” dưới hình thức nhận và chuyển tịch đề qua mạng viễn thông và mạng xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự đã tham mưu, đề xuất Lãnh đạo Công an tỉnh xác lập chuyên án nhằm huy động lực lượng, sử dụng tổng hợp các biện pháp đấu tranh với loại tội phạm này.

Vào hồi 17h00 ngày 12/9/2020, tại nhà số 484, đường Hùng Vương, TT. Đắk Tô, huyện Đắk Tô, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang đối tượng Đặng Thị Lễ (SN 1960, trú tại huyện Đắk Tô) đang có hành vi nhận và chuyển tịch đề cho người khác qua điện thoại di động. Thu giữ trên người Đặng Thị Lễ số tiền 1.375.000 đồng tiền mặt và phơi đề trị giá khoảng hơn 5 triệu đồng. Qua đó, đơn vị đã vận động được 02 đối tượng trong chuyên án là Lê Thị Hằng và Hồ Thị Bích Thảo (trú tại Tp.Kon Tum) đến trụ sở cơ quan để tự thú. Đấu tranh mở rộng với các đối tượng khác trong chuyên án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Trần Thị Lệ (SN 1976, trú tại Tp.Kon Tum). Bước đầu xác định tổng số tiền trong các phơi đề mà các đối tượng chuyển cho nhau là khoảng hơn 140 triệu đồng. Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với 04 đối tượng trên để tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung trong toàn xã hội.

4. Phòng Cảnh sát giao thông phát hiện, bắt giữ xe ô tô tải vận chuyển trái phép lâm sản và động vật hoang dã.

Ngày 03/9/2020, qua công tác nắm tình hình và tin báo từ cơ sở bí mật kết hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Tổ Trung Tín – Đội CSGT đường bộ phát hiện xe ô tô tải BKS 82D-000.86 lưu thông hướng huyện Ngọc Hồi – TP.Kon Tum có dấu hiệu vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

Tổ công tác đã theo dõi và giám sát lộ trình di chuyển của xe ô tô BKS 82D-000.86. Đến 17h00 cùng ngày, xác định phương tiện chuẩn bị đi vào TP.Kon Tum, Tổ công tác đã bố trí đội hình và phương tiện tại Km1545+100 đường Hồ Chí Minh, thuộc phường Ngô Mây, TP.Kon Tum để đón lõng, kiểm tra người và xe ô tô BKS 82D-000.86.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe có 01 cá thể Tê Tê có trọng lượng 2,7kg, 04 thùng hàng bên trong có 46 cá thể Dúi và 09 khúc gỗ (nghi là gỗ trắc). Qua đấu tranh, lái xe khai tên Nguyễn Văn Trung (SN 1984; trú tại P.Quang trung, TP.Kon Tum) điều khiển xe ô tô BKS 82B-000.86 chạy tuyến huyện Ngọc Hồi-TP.Kon Tum, lái xe không xuất trình hoá đơn, chứng từ số gỗ, số động vật nêu trên và nguồn gốc xuất xứ. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm phạm tội quả tang, phối hợp với Công an thành phố Kon Tum để thực hiện bàn giao người, phương tiện và tang vật để tiếp tục điều tra theo quy định.

Đây tiếp tục là một chiến công của Tổ Trung Tín – Đội CSGT đường bộ Phòng PC08 trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông, sau vụ việc phát hiện và bắt giữ các đối tượng vận chuyển trái phép 377,5kg pháo thời gian gần đây.

5. Công an huyện Đăk Hà lập chiến công bắt được đối tượng chuyên trộm cắp xe máy của người dân đi làm nương rẫy

Đối với người đồng bào dân tộc, xe máy là những tài sản có giá trị lớn từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng, đây là tài sản mà đối với nhiều người đôi khi dành dụm, tích góp cả đời mới mua được. Thế nhưng chỉ cần một phút chủ quan, lơ là, thiếu cảnh giác thì những tài sản có giá trị lớn trên sẽ không bao giờ tìm lại được nửa.

Thời gian qua, lợi dụng sơ hở của người dân khi đi làm rẫy để xe ven đường, hai đối tượng Nguyễn Tuấn (sinh năm 1992 trú tại thôn 4 xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã cùng đối tượng Nguyễn Thanh Lâm (sinh năm 2001, trú tại thôn Phương Quý 1, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy của người dân trên địa bàn huyện Đăk Hà và các huyện lân cận.

Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sự chủ quan, sơ hở của người dân khi đi làm rẫy để xe ven đường không có người trông coi, các đối tượng sử dụng một chiếc cờ lê và một vam phá khóa để mở khóa xe. Sau khi trộm được xe các đối tượng đưa xe về tiệm sửa xe của Nguyễn Bá Trọng (sinh năm 1992 tại xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà) để thay đổi kết cấu xe và tìm người mua để tiêu thụ tài sản trên.

Nhận được tin báo của người dân phản ánh về tình trạng trộm cắp xe máy xảy ra trên địa bàn huyện. Lãnh đạo Công an huyện Đăk Hà đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện và Công an các xã nắm tình hình, rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Sau một thời gian trinh sát, theo dõi lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Đăk Hà phát hiện tiệm sửa xe máy của đối tượng Nguyễn Bá Trọng tại xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà có nhiều biểu hiện nghi vấnLực lượng trinh sát chủ động theo dõi, nắm tình hình, chiều ngày 20/9/2020 phát hiện đối tượng Nguyễn Tuấn cùng với đối tượng Nguyễn Bá Trọng mang về hai phương tiện xe mô tô có biểu hiện bất minh nên lực lượng Công an huyện Đăk Hà đã phối hợp với Công an xã triệu tập, mời làm việc đối tượng Trọng, đối tượng Tuấn và đối tượng Lâm. Qua đấu tranh đối tượng Tuấn khai nhận trong thời gian qua Tuấn và Lâm đã trộm cắp các phương tiện xe mô tô tại xã Đăk Long, huyện Đăk Hà và một phương tiện xe mô tô tại huyện Kon Rẫy sau đó mang về tiệm sửa xe của Nguyễn Bá Trọng để nhờ Trọng thay đổi biển số, thay đổi kết cấu xe và tìm người để tiêu thụ số tài sản trên.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố hai đối tượng Nguyễn Tuấn và đối tượng Nguyễn Thanh Lâm về tội trộm cắp tài sản, khởi tố đối tượng Nguyễn Bá Trọng về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tiến hành khám xét tiệm sửa xe máy của đối tượng Trọng, lực lượng chức năng thu giữ 03 xe mô tô. Hầu hết các xe đều bị các đối tượng tháo gỡ biển số, cà số khung, số máy, tháo yếm xe và các đặc điểm nhận dạng của xe nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng Công an.

Dưới sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp lãnh đạo, chỉ trong thời gian ngắn lực lượng điều tra Công an huyện Đăk Hà đã nhanh chóng xác minh được các đối tượng trộm cắp, kịp thời bắt giữ các đối tượng, tiến hành điều tra, khởi tố các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật, thu hồi một phần tài sản trả lại cho nhân dân, góp phần giữ vững tình hình ANCT – TTATXH trên địa bàn.

Cũng trong thời gian này, Công an huyện Đăk Tô bắt quả tang 01 đối tượng trộm cắp xe mô tô

Theo vụ việc, vào khoảng 12 giờ 35 phút ngày 02/10/2020, chị Hồ Thị Như Hảo (SN 1993, trú tại thôn 4, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) dựng chiếc xe mô tô nhãn hiệu Air Blade BKS 82U1-00115 trước nhà. Khi ra thì phát hiện chiếc xe mô tô đã bị kẻ gian trộm cắp, nổ máy bỏ chạy. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra phối hợp với Công an xã Tân Cảnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và bắt quả tang đối tượng Tô Hữu Quyến (SN 1978, trú tại phường Ia Kring, thành phố Plei Ku, tỉnh Gia Lai) đang điều khiển xe mô tô nói trên bỏ chạy theo hướng về Kon Tum. Cơ quan CSĐT đã ra lệnh tạm giữ đối với Tô Hữu Quyến. Qua đấu tranh, đối tượng Tô Hữu Quyến đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản xe mô tô nói trên.

6. Công an Thành phố Kon Tum thi đua lập tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum

– Bắt quả tang 04 đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy:

Vào khoảng 22h50 ngày 28/8/2020, Công an thành phố đã tổ chức bắt quả tang các đối tượng trên tại phòng 401 Khách sạn Hùng Tín (số 614 Nguyễn Huệ, tổ 2, phường Quyết Thắng, TP Kon Tum) khi các đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra phát hiện thu giữ 01 gói chất tinh thể rắn màu trắng đựng trong bì nilông dán kín cất giấu trên nền nhà. Tại đây, Duy, Thiệp và Thuận khai nhận là ma túy đá (ma túy tổng hợp) của các đối tượng cất giấu để sử dụng.

Mở rộng điều tra, khoảng 07h00 ngày 29/8/2020, Công an thành phố tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Văn Thiệp tại hẻm 131 Ngô Quyền (thuộc tổ 1, phường Thống Nhất, TP Kon Tum). Qua khám xét, phát hiện thu giữ 02 gói chất tinh thể rắn màu trắng đựng trong bì nilông dán kín cất giấu trong tủ ở phòng ngủ. Tiếp tục khám xét, thu giữ 03 gói chất tinh thể rắn màu trắng đựng trong bì nilông dán kín trong hộp giấy trên sân phơi đồ. Toàn bộ số ma túy trên Duy và Thiệp khai nhận đã mua lại, cất giấu để bán lại kiếm lời. Tang vật thu giữ gồm: 06 gói chất tinh thể rắn màu trắng; 01 xe môtô BKS: 82B1-387.92; 01 xe môtô BKS: 82B1-640.77 và 02 ĐTDĐ. Trọng lượng số ma túy trên là: 170,987g.

– Bắt quả tang 01 đối tượng chế tạo vũ khí thô sơ:

Qua công tác trinh sát phát hiện đối tượng Nguyễn Hoàng Hải (SN 1978, trú tại thôn Pleirơhai 1, phường Lê Lợi, TP Kon Tum) có biểu hiện nghi vấn chế tạo vũ khí thô sơ.

Khoảng 14h00 ngày 17/8/2020, Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà ông Nguyễn Hoàng Hải. Qua kiểm tra, phát hiện thu giữ: 01 thân súng tự chế chưa hoàn thiện (không có nòng súng, có báng súng bằng gỗ màu vàng, bình nén khí màu đen bằng kim loại); 08 thân súng tự chế bằng gỗ chưa hoàn thiện; 02 ống kim loại (nòng súng) chưa hoàn thiện; 01 thân súng bằng kim loại màu đen trắng; 01 ổ đạn hình trụ tròn bằng kim loại có sáu lổ; 01 ống ngắm bằng kim loại màu đen; 01 thước kẹp bằng kim loại màu trắng; 01 khò ga; 01 máy mài hiệu Ninpia màu xanh đã qua sử dụng; 01 máy khoan hiệu Mikita màu đỏ đã qua sử dụng; 01 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá. Những đồ vật trên Hải khai nhận mua về để tự chế tạo súng. Ngoài ra lực lượng Công an còn thu giữ 01 xe mô tô BKS 82B1-394.91 hiệu SH màu đen và 02 ĐTDĐ.

– Truy bắt nhanh đối tượng trộm cắp tài sản:

Theo vụ việc, khoảng 9h00’ ngày 01/10/2020, Cơ quan CSĐT – Công an thành phố Kon Tum nhận được tin báo của Nguyễn Thế Anh (SN: 1991, TT: thôn 2, xã Đăk Cấm, TP. Kon Tum) về việc bị Trộm cắp tài sản (01 xe mô tô) tại xưởng làm đá thuộc thôn KonTumKơPơng, phường Thắng Lợi, TP. Kon Tum.

Nhận được tin báo lực lượng cán bộ đội Cảnh sát Hình sự – Công an thành phố Kon Tum đã phối hợp với Công an phường Thống Nhất tiến hành truy xét liên tục trên địa bàn thành phố Kon Tum. Đến khoảng 15h ngày 01/10/2020, thì phát hiện bắt giữ đối tượng nghi vấn: Võ Thanh Bình (SN: 1993, HKTT: 03 Nguyễn Thái Học, P. Quyết Thắng, TP. Kon Tum) nên đưa về trụ sở Cơ quan để làm việc. Quá trình điều tra, đối tượng Bình thừa nhận hành vi phạm tội trên của mình. Ngoài ra, đối tượng còn khai báo thêm vào ngày 22/9/2020 đã thực hiện hành vi trộm cắp 01 loa kéo tại của hàng Tokyo Life số 665 Phan Đình Phùng, P. Duy Tân, TP. Kon Tum.

– Bắt quả tang 04 đối tượng đánh bạc:

Qua công tác quản lý địa bàn, trinh sát phát hiện tại số nhà 558 Phạm Văn Đồng, tổ 3, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum đang tổ chức đánh bạc. Khoảng 21h30 ngày 10/8/2020, Công an thành phố đã tổ chức bắt quả tang tại căn nhà trên và bắt giữ 04 đối tượng gồm: Trương Hoài Hiếu (SN 1993, trú tại tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum); Nguyễn Phương Anh (SN 1984, trú tại tổ 1, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum); Trần Dư (SN 1975, trú tại 531 Phạm Văn Đồng, tổ 3, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum); Trương Hoài Phương (SN 1979, trú tại tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum) đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức đánh bài xì tố ăn thua bằng tiền mặt. Tại hiện trường, thu giữ trên chiếu bạc số tiền 16.200.000 đồng; 07 ĐTDĐ và 01 bộ bài tú lơ khơ 52 cây.

– Truy bắt nhanh các đối tượng cố ý gây thương tích

Công an thành phố Kon Tum vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự 02 đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích.

Qua xác minh ban đầu, lực lượng chức năng xác định: Khoảng 21h45’ ngày 13/8/2020, Hứa Tùng Sơn (SN: 1979, TT: 264 Bà Triệu, P. Quang Trung, TP. Kon Tum) tổ chức sinh nhật tại nhà số 264 Bà Triệu, P. Quang Trung, TP. Kon Tum thì bị các đối tượng Đặng Duy Hiệp – Tên gọi khác là Nhím (SN: 1988, HKTT: thôn 8, xã Đăk Cấm, TP. Kon Tum); Đặng Xuân Nghĩa (SN: 2002; HKTT: 51 Đặng Tiến Đông, phường Lê Lợi, TP. Kon Tum) cùng một số đối tượng (chưa xác định nhân thân, lai lịch) dùng hung khí đánh Hứa Tùng Sơn và Di Văn Cảnh (SN: 1966; TT: thôn 6, xã Tân Lập, H. Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) bị thương.

Sau khi tiến hành truy xét, đến 10h45’ ngày 15/8/2020, lực lượng trinh sát Hình sự – Công an thành phố Kon Tum đã phát hiện bắt giữ 02 đối tượng: Đặng Duy Hiệp và Đặng Xuân Nghĩa. Qua đấu tranh khai thác đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

– Lãnh đạo Công an thành phố Kon Tum khen thưởng công dân dũng cảm

Ngày 27/8/2020, Công an thành phố Kon Tum tổ chức lễ trao thưởng cho ông Nguyễn Tâm Trung (trú tại tổ 3, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum) là công dân dũng cảm, có hành động mưu trí, gan dạ, phối hợp tích cực với Công an thành phố bắt giữ đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, sau khi thực hiện hành vi Trộm cắp tài sản tại phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum, đối tượng Trần Đình Đức đã thuê xe taxi của ông Trung để di chuyển, khi phát hiện nghi vấn, ông Trung đã nhanh chóng chở Đức đến trụ sở Công an thành phố để giao nộp, giúp Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thành phố nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo Công an thành phố đánh giáo cao tinh thần dũng cảm, mưu trí của ông Trung. Đồng thời, mong muốn thời gian đến ông tiếp tục phát huy, đóng góp tích cực hơn nữa trong công tác đảm bảo An ninh trật tự tại địa phương.

8. Bảo vệ thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội được diễn ra từ ngày 22 đến 25-9/2020, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã thành công tốt đẹp. Góp phần vào thành công của Đại hội, Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối sự kiện chính trị quan trọng này.

Với trọng trách giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, những ngày qua, từ tỉnh đến cơ sở, cán bộ, chiến sỹ Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng loạt các mặt công tác, đảm bảo điều kiện tốt nhất góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Đại hội, Thượng tá Trịnh Khắc Cường – Phó giám đốc Công an tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra, nắm tình hình tất cả những địa điểm có liên quan đến công tác tổ chức Đại hội, bố trí nơi ăn, nghỉ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, đoàn đại biểu dự Đại hội. Đồng thời, thăm, động viên các chốt, các tổ công tác đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Trong quá trình diễn ra Đại hội, lực lượng Công an đã lên phương án đảm bảo ANTT, an toàn cho các đồng chí lãnh đạo, đại biểu cấp trên về tham dự Đại hội. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra an toàn phòng chống cháy, nổ tại khu vực tổ chức đại hội và nơi ăn, nghỉ của các đại biểu về tham dự Đại hội. Đồng thời, rà soát, nắm tình hình về ANTT, quản lý chặt chẽ hoạt động của các đối tượng, không để các đối tượng tụ tập gây rối ANTT trong quá trình diễn ra Đại hội. Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Tổ tuần tra gồm lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cảnh sát cơ động… tăng cường công tác tuần tra vũ trang đảm bảo an toàn tuyệt đối tại khu vực diễn ra Đại hội và nơi ăn, nghỉ của các đại biểu về tham dự Đại hội.

Với sự tích cực vào cuộc, chủ động xây dựng kế hoạch của toàn lực lượng Công an tỉnh, sự hiệp đồng tác chiến cùng các lực lượng chức năng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo tuyệt đối, góp phần vào thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

  Ngọc Đại