A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sa Thầy: Tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Sa Thầy, sáng ngày 02/8/2024, BCĐ thị trấn Sa Thầy long trọng tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024 tại Làng Chốt, Thị Trấn Sa Thầy. Đây là đơn vị được chọn tổ chức làm điểm của huyện Sa Thầy.

Giao lưu văn nghệ Cồng chiêng, đàn đá, múa xoang

Đến tham dự Ngày hội có đồng chí Trung tá Thái Tiến Thành – Phó trưởng Công an huyện Sa Thầy; đại diện một số phòng, ban, ngành liên quan của huyện; đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thị trấn; đại diện BCĐ các xã; các đồng chí cán bộ, chiến sĩ; các lực lượng xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ tại địa bàn thị trấn; các đại biểu là Già làng, Bí thư, Thôn trưởng tại thôn/làng, đại diện các mô hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và toàn thể bà con Nhân dân thị trấn đã tới dự…

Trong năm vừa qua, Ban Chỉ đạo thị trấn Sa Thầy luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân thị trấn trong phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và thực hiện nhiều biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm. Quá trình hoạt động, các lực lượng an ninh nòng cốt tại cơ sở đã tham gia giải quyết nhiều vụ việc xảy ra tại khu dân cư thôn/làng. Đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác và tham gia đấu tranh, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Các mô hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã thu hút được đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia, tinh thần tự quản, cảnh giác, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội của người dân được nâng lên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

 Ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như tổ chức văn nghệ chào mừng, giao lưu văn hóa cồng chiêng, thu hút được đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia, hướng ứng, lan tỏa mạnh mẽ về màu sắc, nội dung và ý nghĩa  của “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi thật sự là ngày hội của Nhân dân. Nhân dịp này, được sự quan tâm của Lãnh đạo Công an huyện Sa Thầy; Đảng ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQVN, BCĐ thị trấn Sa Thầy đã trao tặng 08 bình chữa cháy cho 08 thôn/làng và tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình khó khăn, tiêu biểu về chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà Nước trên địa bàn thị trấn. Góp phần vào thành công của Ngày hội, nhằm ghi nhận, kịp thời biểu dương thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của thị trấn Sa Thầy, Chủ tịch UBND thị trấn Sa Thầy đã trao tặng giấy khen cho 02 tập thể ban nhân dân và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Ngoài ra, trong phạm vi tổ chức các hoạt động của ngày hội, Công an thị trấn Sa Thầy đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về: Luật căn cước năm 2023; Luật Cư trú năm 2020 và tiến hành vận động, tiếp nhận VK, VLN, CCHT do người dân giao nộp...

Đồng chí Nguyễn Hải Dương - Chủ tịch UBND thị trấn trao tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Lãnh đạo Công an huyện Sa Thầy trao tặng 08 bình chữa cháy cho 08 thôn,làng trên địa bàn.

Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Sa Thầy trao tặng 20 suất quà cho hộ gia đình khó khăn.

Chuỗi hoạt động với những chương trình thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc. Qua các hoạt động của Ngày hội năm 2024 đã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động sức mạnh toàn dân trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo các cấp trong công tác phòng, chống tội phạm và các tai, tệ nạn xã hội, tiếp tục phát huy hiệu quả tình đoàn kết, gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, lực lượng công an và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Phát biểu tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024, Trung tá Thái Tiến Thành – Phó Trưởng Công an huyện Sa Thầy đề nghị: Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thị trấn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và và tổ chức “Ngày hội Toàn  dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nghiên cứu, đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp công tác xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình quần chúng tự quản, tự phòng, tự hòa giải hoạt động hiệu quả gắn với gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Các cấp, các ngành, đoàn thể tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện chương trình phối hợp hoạt động, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tham gia phong trào và tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chú trọng xây dựng và củng cố các lực lượng nòng cốt ở cơ sở thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Phát huy tốt vai trò của các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, người có uy tín, phẩm chất năng lực tốt để bổ sung cho đội ngũ cơ sở tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đạt hiệu quả cao nhất.


Tác giả: Siu Hồng-CATT
Tin liên quan