A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020, Công an Kon Tum đã có nhiều dấu ấn rõ nét trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, tạo điều kiện thuận lợi góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Để đạt được những thành tựu đó, là kết quả của lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp ủy đảng, là sự đồng tâm, hiệp lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong toàn Công an tỉnh cùng với sự tin tưởng, gắn bó, giúp đỡ của quần chúng nhân dân.

Nhiệm kỳ 2015-2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh khóa VI, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường với cả thuận lợi và khó khăn đan xen. Trên địa bàn tỉnh Kon Tum, các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu không ngừng lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, tranh chấp, khiếu kiện để xuyên tạc, đặc biệt là thông qua không gian mạng để tuyên truyền các luận điểm sai trái, thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, kích động tập trung đông người gây ảnh hưởng tới ANTT. Hoạt động của các loại tội phạm ngày càng tinh vi, xảo quyệt, manh động trong đó các hoạt động “tín dụng đen”, “bảo kê”, “đòi nợ thuê”… diễn biến phức tạp; tội phạm về ma túy có chiều hướng gia tăng đặc biệt là ở tuyến biên giới, tình trạng buôn lậu hàng cấm, hàng giả, khai thác lâm, khoáng sản vẫn còn tồn tại….đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp, giúp đỡ có hiệu quả của các cấp, các ngành, đoàn thể và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh cùng với quyết tâm cao, Đảng bộ Công an tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực đảm bảo ANTT, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV đã đề ra.

Đảng ủy đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh quán triệt sâu sắc các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng về Chiến lược bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; triển khai và chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chương trình, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy đối với công tác đảm bảo ANTT theo địa bàn, lĩnh vực được phân công. Thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch và xây dựng quy chế phối hợp giữa Công an với các ban ngành, đoàn thể quần chúng trong công tác phòng, chống tội phạm và tai, tệ nạn xã hội và công tác quản lý nhà nước về ANTT, nhất là phối hợp với lực lượng Quân sự-Biên phòng về thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tập trung đấu tranh quyết liệt với tội phạm có tổ chức, tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tham nhũng, tệ nạn xã hội, bắt vận động đối tượng ra đầu thú.

C:UsersAdministratorDesktop uan tra ban đêm.png

Lực lượng chức năng tổ chức tuần tra đảm bảo ANTT ban đêm

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và trong nước đã tác động sâu sắc đến tình hình ANTT trên địa bàn, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chủ động tham mưu, chỉ đạo quyết liệt các mặt công tác, góp phần giữ vững ổn định chính trị, không để phát sinh điểm nóng về ANTT, xử lý tốt những vấn đề phức tạp nổi lên trên địa bàn; xử lý tốt các vụ khiếu kiện, tụ tập đông người, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng; chung tay phòng chống hiệu quả dịch Covid-19. Tập trung điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh, kịp thời các vụ việc, nhất là các vụ án phức tạp, nghiêm trọng, được dư luận quan tâm, giữ vững trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Chỉ đạo, nâng cao hiệu quả các mặt công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, nhất là quản lý người nước nước ngoài, quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, bảo vệ các mục tiêu quan trọng… Tập trung làm tốt công tác PCCC, triển khai thực hiện chức năng cứu nạn, cứu hộ, thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp kiềm chế và làm giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc, Đảng ủy Công an tỉnh đã tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương cấp trên về xây dựng phong trào, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong sự nghiệp giữ gìn ANTT. Chỉ đạo triển khai có hiệu quả Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”. Đẩy mạnh công tác dân vận, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong Công an nhân dân. Kết hợp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; xây dựng thế trận An ninh nhân dân gắn với thế trận Quốc phòng toàn dân. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo ANTT phục vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Tiếp tục củng cố, kiện toàn và duy trì hoạt động của các mô hình quần chúng tham gia giữ gìn ANTT; triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy về kết nghĩa, xây dựng xã đặc biệt khó khăn; tổ chức các đợt hành quân xây dựng cơ sở…

Kon Rẫy: Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc – Trang Thông  Tin Điện Tử Công An Tỉnh Kon Tum

Một buổi lễ phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do Công an huyện Kon Rẫy tổ chức tại xã Đăk Kôi

Toàn Đảng bộ đã kịp thời tổ chức phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên về công tác xây dựng Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, ban hành nhiều Nghị quyết, chương trình, kế hoạch nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và nâng cao hiệu quả công tác Đảng, công tác chính trị trong CAND. Tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân cho cán bộ, chiến sỹ. Chỉ đạo các phong trào thi đua, các cuộc vận động qua đó giáo dục truyền thống, ý chí chiến đấu, tinh thần cảnh giác cách mạng, tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa lực lượng CAND với Nhân dân, nhất là thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc và các phong trào thi đua yêu nước mà ngành, địa phương phát động. Đồng thời có nhiều giải pháp, nâng cao hiệu quả, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tăng cường các biện pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đi đôi với phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng, nêu cao tinh thần tự giác trong tự phê bình và phê bình.

Thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 15/3/2018 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, Nghị định số 01 của Chính phủ, Đề án 106, Thông tư số 41, 42 và Quyết định của Bộ Công an về tổ chức bộ máy của Công an Kon Tum, Công an tỉnh đã kịp thời kiện toàn, đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Công an tỉnh và các đơn vị trong Công an tỉnh; kiện toàn tổ chức bộ máy, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cấp huyện và các đội công tác thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANTT ngay tại cơ sở, đến nay trên toàn tỉnh đã có 100% xã được bố trí lực lượng Công an chính quy.

bo-truong-cong-an-lam-viec-kon-tum_ndly

Đoàn công tác do Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả triển khai bố trí công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Thời gian tới, dự báo tình hình thế giới, khu vực tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp và khó lường; tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, công nghệ cao, các vấn đề về an ninh phi truyền thống… tác động trực tiếp đến ANTT trên địa bàn. Nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, nhất là triển khai thực hiện các dự án kinh tế trọng điểm đặt ra cho công tác đảm bảo ANTT với nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi có giải pháp toàn diện, lâu dài để lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Nhiệm kỳ tới Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục đặt ra mục tiêu trọng tâm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị và nhân dân tham gia công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng lực lượng Công an Kon Tum vững mạnh toàn diện, hoạt động hiệu lực, hiệu quả phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Để đạt được mục tiêu trên, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chủ động tham mưu và thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị  của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy về công tác đảm bảo an ninh quốc gia trong hình hình mới. Triển khai đồng bộ các biện pháp công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực luownjg Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Chủ động tham mưu, giải quyết có hiệu quả tình hình nổi lên, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT trên địa bàn. Trong công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, kiềm chế gia tăng tội phạm, tệ nạn xã hội, tạo sự chuyển biến rõ nét về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc sâu rộng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong đảm bảo ANTT.

https://quantri.kontum.gov.vn/Images/images/Tin%20tuc%20su%20kien/20_7_2020-sk1.JPG

Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Kon Tum lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025

Đảng ủy Công an tỉnh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong chính quy trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt; nâng cao văn hóa ứng xử, đạo đức, lối sống, kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm của đảng viên, cán bộ, chiến sĩ. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên, cùng với đó đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của đảng; tiếp tục thực hiện quyết liệt các chủ trương, giải pháp về kiện toàn mô hình tổ chức bộ máy Công an Kon Tum hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Kon Tum quyết tâm phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đội Tổng hợp-Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ