A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội đầu xuân 2020

Trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân, trật tự an toàn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối. Tỷ lệ người vi phạm luật giao thông, sử dụng rượu bia khi lái xe, số lượng người chết và bị thương do tai nạn giao thông tăng cao so với ngày thường. Vì vậy, mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những dịp này là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách.

C:\Users\Administrator\Desktop\1_58696.jpg

Mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết và lễ hội đầu xuân. Nguồn: Internet

Khi dịp tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, cùng với đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội được triển khai đồng loạt trên phạm vi cả nước, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc mở cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội xuân 2020 với những nội dung công tác trọng tâm:

– Tập trung bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch 2020, tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020.

– Trên lĩnh vực giao thông đường bộ, tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, tập trung vào kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không nhường đường cho xe xin vượt; không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định. Xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô là những đối tượng tập trung kiểm soát, xử lý.

Đợt cao điểm chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 01-12-2019 đến 14-12-2019 sẽ tập trung xử lý theo chuyên đề vi phạm nồng độ cồn và ma túy. Đợt 2 từ ngày 15-12-2019 đến ngày 14-02-2020, tiến hành qua quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông-trật tự xã hội theo mệnh lệnh chỉ đạo ra quân của Bộ.

Việc siết chặt bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết và lễ hội đầu xuân góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với vấn đề bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm luật giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông về số vụ, số người chết và bị thương, giúp người dân vui xuân, đón Tết an toàn.

Khánh Vi