A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Nhằm tiếp tục đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn, Công an tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh triển khai nhiều nội dung công tác.

Lượng lớn phương tiện tham gia giao thông trở lại sau Tết (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, Công an tỉnh yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh duy trì trực ban, trực chiến tại đơn vị để giám sát, nắm tình hình, kịp thời phục vụ công tác chỉ huy, chỉ đạo tổ chức phân luồng từ xa, giải quyết các tình huống ùn tắc cục bộ trên các tuyến giao thông.

Tổ chức đánh giá tình hình triển khai ngay các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn phụ trách. Trước mắt, tập trung bố trí lực lượng trên các tuyến giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông do người dân vẫn tiếp tục di chuyển về các thành phố lớn làm việc, học tập và nhu cầu đi lại du lịch, tham gia các lễ hội đầu năm; tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, điều khiển phương tiện quá tốc độ cho phép, không để xảy ra tình trạng “nhồi nhét”, chở quá số người quy định.

Tiếp tục hỗ trợ Nhân dân di chuyển trên các tuyến giao thông trong những ngày sau Tết bằng những hành động thiết thực, nhân văn, tránh hình thức, phải xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên của lực lượng Cảnh sát giao thông để lan tỏa hình ảnh thân thiện, gần gũi với Nhân dân, giúp đỡ Nhân dân của lực lượng Cảnh sát giao thông. Tăng cường hướng dẫn người dân tuân thủ đúng quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, chấm dứt tình trạng chờ người dân vi phạm để xử lý.

 Xây dựng các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, trật tự, bảo đảm trật tự an toàn giao thông đối với các lễ hội đầu năm, các điểm du lịch thu hút đông khách tham quan. Phân công cụ thể nhiệm vụ từng đơn vị, huy động các lực lượng khác phối hợp, hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông bảo đảm giao thông thông suốt, không để xảy ra ùn tắc kéo dài, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của Nhân dân; đồng thời, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự trên các tuyến giao thông.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phấn đấu kéo giảm số vụ và số người chết do tai nạn giao thông, quyết tâm không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do lỗi chủ quan trong những ngày đầu năm.

Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tác hại của việc sử dụng rượu, bia; kiểm soát, xử lý quyết liệt vi phạm về nng độ cn, nhất là vào buổi tối và các ngày nghỉ để làm giảm tai nạn giao thông và phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật do sử dụng rượu, bia gây ra như cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, giết người...

Kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông (Ảnh minh hoạ)

Chn chỉnh việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, mục tiêu đặt ra phải “lập lại trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và người thực thi pháp luật về giao thông”. Nghiêm túc xem xét trách nhiệm, xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, lĩnh vực quản lý và các cá nhân cán bộ, đảng viên, người dân vi phạm pháp luật về giao thông.

Tăng cường các hoạt động chính trị, tổ chức học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; trên dưới đồng lòng, thông suốt, đổi mới về tư duy, nhận thức và hành động theo đúng phương châm “lúc dân cần là Cnh sát giao thông có, đâu dân khó có Cảnh sát giao thông", không có hạnh phúc gì bằng việc mang lại hạnh phúc cho Nhân dân.

 


Tác giả: Đức Thiện