A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy năm 2022

Chiều ngày 05/01/2023, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức biểu dương và trao Giấy chứng nhận điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2022 tại Hội nghị tổng kết công tác PCCC và CNCH năm 2022, triển khai chương trình công tác năm 2023. Đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thuỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

 

 
 

Đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thuỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Xác định công tác PCCC là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn dân, ngay từ đầu năm 2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tập trung tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng và phát huy vai trò của các điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” đến toàn thể các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn tỉnh. Qua quá trình đánh giá, thẩm định, chấm điểm, ngày 08/12/2022, Công an tỉnh đã ban hành Quyết định số 1938/QĐ-CAT-PX03 về khen thưởng 12 đơn vị giữ vững danh hiệu điển hình tiên tiến và Quyết định số 1940/QĐ-CAT-PX03 về công nhận 13 đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2022.

Theo đồng chí Thượng tá Đặng Việt Dũng, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, thông qua việc đẩy mạnh triển khai phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”, nhiều mô hình, biện pháp thiết thực đã tạo nên những hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ tới các cấp, ngành, đoàn thể cùng chung tay vào công tác PCCC và CNCH, từ đó xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng trong đảm bảo an toàn phòng cháy. Đến nay, nhiều vụ cháy trên địa bàn tỉnh đã được lực lượng PCCC tại chỗ khống chế và tự dập tắt ngay từ khi mới phát sinh. Điều đó cho thấy năng lực, trình độ chuyên môn và khả năng xử của lực lượng tại chỗ đang từng bước được nâng lên đảm bảo theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Đồng chí Thượng tá Đặng Việt Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu tại hội nghị

Để có được kết quả đáng mừng đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH với vai trò là lực lượng nòng cốt đã thực hiện tốt chức năng tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng cơ sở bằng nhiều hoạt động thu hút sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân như: Tổ chức các buổi tuyên truyền PCCC và CNCH; phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum xây dựng các tin bài, phóng sự đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức tuyên truyền trên trang Facebook, Zalo của đơn vị...

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức 27 lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng PCCC chuyên ngành, lực lượng dân phòng với tổng số 2.084 người tham gia. Thế trận PCCC từ đó dần được hình thành với lực lượng tổ chức bố trí rộng khắp theo từng đơn vị tuyến, địa bàn trọng điểm. Đáng nói, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh, phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” ngày càng lan tỏa và phát triển sâu rộng mang lại hiệu quả thiết thực, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thuỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương các đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC. Đồng chí cũng đề nghị lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục thực hiện hiệu quả các Kế hoạch công tác PCCC và CNCH của Công an tỉnh, nhân rộng các điển hình tiên tiến và các mô hình PCCC hiệu quả. Nhất là phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia PCCC. Đồng thời, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở thực hiện trách nhiệm về PCCC, tạo nên thế trận toàn dân PCCC, chủ động phòng ngừa cháy nổ, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình và cộng đồng.

 
 

Đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thuỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy chứng nhận điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC năm 2022 cho các tập thể, đơn vị

Nhân dịp này, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đã trao Giấy chứng nhận điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2022 cho 25 tập thể, đơn vị./.

 

 

 

 


Tác giả: Như Ý
Tin liên quan