A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2023-2030

Ngày 13/02/2023, Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 342/KH-CAT-PC07 về triển khai thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em (giai đoạn 2023-2030).

Kế hoạch nhằm đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an nhân dân với các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm tiến hành đồng bộ các giải pháp, biện pháp phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương nhàm chủ động trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, Công an tỉnh yêu cầu các phòng, Công an các huyện, thành phố triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Một là, Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức rà soát, xây dựng nội dung tuyên truyền về kiến thức, pháp luật về PCCC và CNCH, kỹ năng phòng, chống đuối nước và kỹ năng sơ cấp cứu đuối nước để tổ chức tuyên truyền thường xuyên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Hai là, Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức tuyên truyền cho học sinh, sinh viên về tình hình, nguy cơ xảy ra đuối nước trên địa bàn tỉnh, các địa điểm cấm bơi lội để học sinh nâng cao tinh thần cảnh giác, nhằm phòng, chống tai nạn đuối nước.

Ba là, Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử lý, ngăn chặn nguy cơ xảy ra đuối nước trẻ em; rà soát các địa điểm, khu vực có nguy cơ xảy ra đuối nước và thống kê những địa điểm cần lắp rào chắn, biển cảnh báo nước sâu nguy hiểm,… để đề nghị UBND các cấp tiến hành cắm biển và duy trì tác dụng của biển cấm, rào chắn.

Bốn là, Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan tổ chức các lớp huấn luyện bơi, lặn cứu nạn, cứu hộ và kỹ năng sơ cấp cứu người bị đuối nước cho lực lượng Công an cấp xã, lực lượng dân phòng, đội ngũ giáo viên thể chất, đoàn viên thanh niên thường xuyên có mặt tại địa phương.

Năm là, Nghiên cứu, khảo sát tình hình thực tế tại địa phương để đề xuất xây dựng và tổ chức thực tập phương án phối hợp các lực lượng, phương tiện hiện có trên địa bàn tham gia xử lý các tình huống phức tạp về đuối nước.

Sáu là, Kịp thời điều tra, làm rõ các vụ việc trẻ em bị đuối nước để xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

 

 


Tác giả: Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH