Câu hỏi:
Vi phạm an toàn giao thông
Tôi điều khiển xe mô tô bị lập biên bản về hành vi quá nồng độ cồn 0,5mml/1lít khí thở. Vậy cho tôi hỏi nếu tới giải quyết thì tôi bị phạt hành chính bao nhiêu và tạm giữ xe bao nhiêu ngày. Vì lý do tôi cần xe đi làm, nếu tôi tới đóng phạt sớm có thể lấy xe về sớm được không?
Trả lời:
  • Theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ thì hành vi của bạn sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng, tạm giữ phương tiện đến 07 ngày, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 02 tháng (điểm e, khoản 6, điều 6).
    Khi đã bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi trên, căn cứ vào thời gian hẹn giải quyết trong biên bản thì bạn đến địa điểm hẹn được ghi trong biên bản để được giải quyết. Vì thời gian tạm giữ xe là đến 07 ngày, do đó khi chấp hành xong quyết định xử phạt thì bạn sẽ được trả xe ngay. Tuy nhiên vì bạn đã bị tước quyền sử dụng GPLX 02 tháng, do đó trong quá trình tham gia giao thông, bạn không được phép điều khiển xe được ghi trong GPLX đã bị tước. Sau 02 tháng bạn phải học, kiểm tra lại Luật Giao thông đường bộ, nếu đạt thì bạn sẽ được nhận lại GPLX.

    17/06/2022  |  Công an tỉnh Kon Tum đã phản hồi