A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

 Tăng cường truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Bộ Y tế vừa có Văn bản số 5196/BYT-TT-KT đề nghị Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; các đơn vị thuộc và trực thuộc của Bộ Y tế; các đơn vị y tế Bộ ngành (gọi chung là các đơn vị) tăng cường truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

 

 

Thông điệp phòng, chống dịch COVID-19 mới nhất

 Thực hiện Công điện số 755/CĐ-TTg ngày 25/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ngày 25/8/2022 về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế ban hành Kế hoạch số 1176/KH-BYT ngày 07/9/2022 triển khai Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với Thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác”. 

Để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế, các tỉnh/ thành phố và các đơn vị tăng cường công tác truyền thông thực hiện Thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác”, cụ thể như sau:

Thứ nhất, đăng tải, phát sóng Thông điệp mới do Bộ Y tế cung cấp (Infographics; TVSpot, AudioSpot, Tọa đàm và các tài liệu truyền thông khác) trong các chuyên mục, chuyên trang, bản tin, chương trình, các kênh thông tin điện tử, mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok, Lotus,..) do Sở Y tế tỉnh/thành phố và đơn vị quản lý.

Thứ hai, chủ động sản xuất, đăng tải các sản phẩm truyền thông riêng biệt (Infographics; TVSpot, AudioSpot, Tọa đàm,...) về thông điệp mới phù hợp với đặc điểm, ngôn ngữ của địa phương.

Thứ ba, lồng ghép nội dung truyền thông Thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn), Vắc xin, Thuốc, Điều trị, Công nghệ, Ý thức người dân và các biện pháp phòng, chống dịch khác” với tài liệu, hướng dẫn chuyên môn của đơn vị phù hợp với đặc điểm và nguồn lực của địa phương, đơn vị.

Thứ tư, phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí địa phương tăng cường tần suất đăng tải, phát sóng các tin bài, bản tin, phóng sự để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (đặc biệt chú trọng đến biện pháp Khẩu trang, Khử khuẩn, Vắc xin) theo nội dung của Thông điệp mới.

Thứ năm, phối hợp với Bộ Y tế và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” từ ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022, cụ thể:

- Truyền thông thông điệp “2K + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác” của Chiến dịch và slogan “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với các hoạt động truyền thông của đơn vị.

- Cập nhật thường xuyên để tải các tài liệu truyền thông và triển khai các hoạt động của chiến dịch bằng cách quét mã QR code hoặc click vào đường link truy cập (Đính kèm Phụ lục).

- Huy động sự tham gia của các cá nhân, tổ chức trong cơ quan, đơn vị hưởng ứng các hoạt động thay Frame Avatar Chiến dịch trên tài khoản mạng xã hội: Facebook, Zalo, Lotus.

- Gắn kèm hashtag vào các sản phẩm truyền thông: #BoYte, #VimotVietNamvungvangvakhoemanh, #AntiCOVID19 và các tin bài, hoạt động truyền thông trên mạng xã hội (Facebook, Tiktok).

- Tham gia cuộc thi cover Vũ điệu trên mạng xã hội Tiktok, được phát động từ tài khoản Tiktok Bộ Y tế @boytevietnam: lan tỏa và kêu gọi thực hiện cover vũ điệu 2K+ “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội của cá nhân, đơn vị.


Tác giả: Thái Ngân
Tin liên quan