A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Ngày 27/9/2022, Sở Y tế tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch 4015/KH-SYT triển khai Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.

 

 

Bộ Y tế mới đây đã đưa ra thông điệp phòng, chống dịch COVID-19 mới nhất

Kế hoạch nhằm nâng cao ý thức, hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe thông qua việc cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh. Tăng cường vai trò và trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với 3 trụ cột phòng, chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị), thực hiện các biện pháp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác.

Chủ đề: “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.

Nội dung thông điệp và hướng dẫn chi tiết 2K: (Phụ lục đính kèm).

Thời gian thực hiện: Từ ngày 22/9 - 31/10/2022.

Về hình thức truyền thông:

(1) Đăng tải và sản xuất các tài liệu truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên các kênh truyền thông:

Đăng tải các sản phẩm truyền thông (Infographic, Audio Clip, Video Clip, Tọa đàm,...) do Bộ Y tế cung cấp, truy cập quét mã QR code hoặc theo đường link: https://1drv.ms/u/s!Amm0pPafka61hNV98aDtpNuE-cEaEA?e=fchaLu.

Sản xuất, đăng tải các sản phẩm truyền thông riêng biệt của cơ quan, đơn vị phù hợp với đặc điểm, tính chất, ngôn ngữ của người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ, lan tỏa các sản phẩm truyền thông (Infographic, Video Clip, Audio Clip,…) trên các kênh truyền thông cơ sở như: Website, đài, báo, bản tin chính thống và mạng xã hội của đơn vị (Fanpage, Zalo, Youtube,....)

(2) Phát động thay Frame Avatar trên mạng xã hội và hưởng ứng lan tỏa Cuộc thi vũ điệu “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”

Huy động sự tham gia của các cá nhân trong đơn vị hưởng ứng các hoạt động thay Frame Avatar của Chiến dịch trên tài khoản Facebook, Zalo, Lotus.

Tham gia cuộc thi cover Vũ điệu trên Tiktok Bộ Y tế: lan tỏa và kêu gọi thực hiện cover vũ điệu “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội của cá nhân, đơn vị.

Cập nhật, truy cập link để triển khai các hoạt động của Chiến dịch truyền thông truy cập quét mã QR code hoặc theo đường link: https://1drv.ms/u/s!Amm0pPafka61hNV98aDtpNuE-cEaEA?e=fchaLu.

(3) Lồng ghép thông điệp mới với các nội dung tài liệu truyền thông chuyên môn của các cơ quan, đơn vị:

 Lồng ghép nội dung truyền thông các biện pháp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) +Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp phòng, chống dịch với tài liệu, hướng dẫn chuyên môn của đơn vị phù hợp với đặc điểm địa phương.

Chia sẻ, lan tỏa thông điệp của Chiến dịch và slogan “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với các hoạt động truyền thông của cơ quan, đơn vị.


Tác giả: Thái Ngân