A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí đa phương tiện năm 2017

 

Vừa qua, tại thư viện tỉnh Kon Tum, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí “Kỹ năng làm báo đa phương tiện”.

 

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng


Thành phần tham gia lớp bồi dưỡng là các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí; cán bộ phụ trách trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh Kon Tum tham gia lớp bồi dưỡng với 4 đồng chí.

 

Nhà báo Vũ Thế Cường, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang truyền đạt kiến thức cho các học viên


Sau 3 ngày (từ 13/9 đến 15/9), các học viên đã được truyền đạt các nội dung cơ bản về báo chí đa phương tiện, lập kế hoạch cho tác phẩm báo chí đa phương tiện, chọn lựa hình thức tác phẩm cho từng nội dung thông tin, video cho báo mạng điện tử, các phần mềm biên tập ảnh và âm thanh… Kết thúc khóa bồi dưỡng có 54 học viên được cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí đa phương tiện.

 

Đ/c Nguyễn Mạnh Hồng – Phó trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy có đôi lời nhắn nhủ với các học viên trong buổi bế mạc lớp học


Việc đưa nhiều loại hình như âm thanh, chữ viết, hình ảnh, video và đồ họa vào một tác phẩm báo chí sẽ tăng hiệu quả hơn trong việc truyền tải thông tin đến người đọc. Và người làm báo trong tương lai sẽ phải trở nên đa năng hơn, bởi họ không chỉ viết, mà còn phải biết chụp ảnh, quay phim, biên tập đồ họa, dựng biểu đồ…


Tấn Bình (Phòng Công tác chính trị)