A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an tỉnh Kon Tum: làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên, Kon Tum năm 2017

 

Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên, Kon Tum năm 2017 là  một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Hội chợ diễn ra trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo, phân công trách nhiệm cho các phòng nghiệp vụ và Công an thành phố Kon Tum chủ động xây dựng, triển khai các biện pháp công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn nhất là nơi diễn ra hội chợ.

Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên, Kon Tum năm 2017 được UBND tỉnh Kon Tum giao cho Sở Công thương phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức từ ngày 06/10-12/10/2017 tại Quảng trường 16-3 thành phố Kon Tum, nhằm triển khai kế hoạch khuyến công Quốc gia năm 2017. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu kinh tế-xã hội của tỉnh Kon Tum nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên và cả nước nói chung đến nhân dân và khách tham quan; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh, tiềm năng kinh tế, thương mại và đầu tư.

Với quy mô khoảng trên 300 gian hàng của 150 doanh nghiệp (trong đó có 04 gian hàng của 02 doanh nghiệp nước bạn Lào và Campuchia) tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng mẫu mã phong phú, đa dạng.

 

Triển khai đảm bảo ANTT tại Hội chợ

 

Để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, trước, trong và sau các ngày diễn ra hội chợ, các phòng nghiệp vụ, Công an thành phố Kon Tum đã tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp công tác, tổ chức nắm chắc tình hình, tập trung vào các địa bàn, đối tượng trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, công tác phòng cháy, chữa cháy tại nơi diễn ra hội chợ nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của các doanh nghiệp và người dân tham gia hội chợ. Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng ở những địa bàn, tuyến đường trọng điểm gần khu vực diễn ra hội chợ, nơi tập trung đông người dân đi lại, bảo đảm giao thông thông suốt, kể cả lúc điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Ngoài ra, các lực lượng đã tăng cường tuần tra, canh gác vào ban đêm trong khu vực diễn ra hội chợ nhất là tại các điểm tập trung nhiều người: khu vực sân khấu, các gian hàng, khu vực trò chơi… nhằm bảo đảm an toàn cho các hoạt động thăm quan của người dân, không để xảy ra tình trạng lợi dụng đông người, các đối tượng có hành vi móc túi, trộm cắp, gây rối trật tự công cộng… Ngoài ra, Công an tỉnh còn chỉ đạo các đơn vị tổ chức nắm tình hình, phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra các gian hàng tại hội chợ nhằm phát hiện các hoạt động buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…làm ảnh hưởng đến các quyền lợi của người tiêu dùng, qua đó tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng đến các gian hàng về những quy định có liên quan đến hoạt động thương mại để các gian hàng có ý thức trưng bày, bán các sản phẩm hàng hóa có chất lượng.

Kết thúc Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên, tỉnh Kon Tum năm 2017 diễn ra an toàn tuyệt đối và thành công tốt đẹp không để xảy ra tình hình liên quan đến ANTT và TTATXH. Với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng Công an tỉnh Kon Tum đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


Xuân Minh – Phòng ANKT