A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo ANTT dịp Lễ Phục sinh năm 2015

 

Hòa chung không khí của mùa Phục sinh 2015 của hàng tỷ tín đồ Kito giáo trên khắp thế giới, gần 150.000 đồng bào Công giáo và Tin Lành trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ Phục sinh với nhiều hoạt động sôi nổi.

Lễ Phục Sinh (Easter) theo đạo Công giáo, là lễ mừng Chúa Jésus Christ sống lại sau ba ngày. Lễ Phục sinh còn là lễ mùa Xuân, hy vọng và sự tái sinh, được đặt theo tên của Nữ thần mùa xuân – Eostre. Lễ Phục sinh là ngày lễ trọng hàng năm của đồng bào Công giáo và đồng bào theo đạo Tin Lành, tuần lễ phục sinh năm nay bắt đầu từ lễ Lá (29/3) và kết thúc vào Chúa Nhật Phục sinh (chủ nhật – 05/4/2015). Đây là thời gian diễn ra các hoạt động tôn giáo tập trung, có quy mô lớn, diễn ra trong nhiều ngày.


alt


Theo quan điểm của Giáo hội, Phục sinh là cao điểm của Năm Phụng vụ, là cuộc gặp gỡ giữa trời và đất, giữa Thiên chúa và nhân loại. Sau suốt 40 ngày Chay thánh và Tuần thánh, mỗi tín đồ đã cố gắng hy sinh, hãm mình ăn chay và cầu nguyện, dọn mình xưng tội, làm việc lành phúc đức để đón mừng Chúa Kitô phục sinh.

Giáo hạt Kon Tum đã tổ chức các lễ tuần thánh mùa Phục sinh năm 2015 từ ngày 29/3 – 05/4/2015. Những vùng giáo chưa có nhà thờ, nhà nguyện, những nơi chưa có linh mục phụ trách xứ, Tòa giám mục đã cử linh mục đến làm lễ cử hành các phép bí tích cho giáo dân. Các giáo xứ, họ đạo trên địa bàn chuẩn bị tổ chức lễ một cách trang trọng, dư luận quần chúng tín đồ phấn khởi.

Lễ Phục sinh năm nay diễn ra trong bối cảnh các chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước tiếp tục được quán triệt và thực hiện nghiêm túc đã tạo tâm lý phấn khởi, tin tưởng của đại đa số chức sắc, tín đồ các tôn giáo trong đó có đạo Công giáo và Tin lành. Thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Lễ Phục sinh 2015, các đơn vcủa Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã chủ động trong công tác, phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương góp phần đảm bảo lễ Phục sinh 2015 đoàn kết, an toàn và đảm bảo ANTT theo đúng quy định của pháp luật./.


Đăng Sơn (Phòng An ninh xã hội)