A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết thi hành luật phòng chống ma túy năm 2000

 

Nhằm đánh giá một cách toàn diện kết quả triển khai thực hiện Luật phòng, chống ma túy năm 2000, xác định rõ những tác động, tính phù hợp, khả thi của các quy định hiện hành, xác định những vướng mắc, bất cập cần được điều chỉnh khi áp dụng Luật phòng, chống ma túy vào thực tiễn.Ngày 25/10/2017 UBND huyện Đăk Tô đã tổ chức Hội nghị tổng kết việc thi hành luật phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện. Đồng chí Cao Trung Tin – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo các ban, ngành của huyện, đại diện UBND các xã, thị trấn; về phía Công an huyện có lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo các đội nghiệp vụ, Công an thị trấn.

 

C:UsersAdminDownloads22812770_1954425621504609_597625983_o.jpg

 

Báo cáo tổng kết thi hành Luật phòng chống ma túy trong những năm qua tình hình ma túy trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến phức tạp, số đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy chủ yếu là thanh thiếu niên, móc nối với các đối tượng nơi khác để hoạt động, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại đại phương. Công an huyện đã xây dựng các kế hoạch tham mưu UBND huyện nhằm đấu tranh phòng chống tình trạng ma túy diễn ra trên địa bàn, kết quả đã rà soát lập danh sách được 23 đối tượng có liên quan đến ma túy để quản lý, đấu tranh phát hiện 06 vụ về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ 17 đối tượng để điều tra xử lý. Hội nghị cũng đã nêu ra những vướng mắc trong quá trình thi hành Luật Phòng, chống ma túy là: Một số chế tài của Luật còn thiếu hoặc chưa phù hợp với thực tế đấu tranh, phòng ngừa các vi phạm về ma túy. Cần sửa đổi, bổ sung Luật Phòng, chống ma túy theo hướng cụ thể, toàn diện về phòng, chống ma tuý. Thống nhất chặt về các chế tài, trách nhiệm của các lực lượng, cơ quan, cấp chính quyền trong công tác quản lý và phòng, chống vi phạm về ma túy… Tại Hội nghị, đồng chí  Cao Trung Tin đã chỉ đạo các ban, ngành, các xã đặc biệt là lực lượng Công an huyện tích cực nghiên cứu, đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Phòng, chống ma túy.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Trung Tin đề nghị thời gian tới, các ban, ngành tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, nhất là ở địa bàn khó khăn, phức tạp đồng bào dân tộc thiểu số. Các lực lượng chức năng cần tập trung tăng cường tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm tại các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Kết thúc Hội nghị Chủ tịch UBND đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 01 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thi hành luật phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện, trong đó Công an huyện được 01tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.


Hữu Hoàng