A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Liên hoan sắc màu thổ cẩm thành phố Kon Tum lần thứ I năm 2020

Sáng 13/7, tại nhà rông Kon Kơ Tu, xã Đăk Rơ Wa, UBND thành phố Kon Tum đã khai mạc Liên hoan Sắc màu thổ cẩm lần thứ I năm 2020. Dự Lễ có đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, đại diện các ban, ngành và 36 nghệ nhân từ các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Hoạt động ra mắt làng Du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu, xã Đăk Rơ Wa và Liên hoan sắc màu thổ cẩm thành phố Kon Tum lần thứ I năm 2020 là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, giới thiệu điểm du lịch, tôn vinh, quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc của tỉnh Kon Tum nói chung, thành phố Kon Tum nói riêng trong công cuộc hội nhập và phát triển.

Buổi lễ nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc thiểu số tại địa phương, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương trong năm 2020 và trong tương lai; Tạo không gian để các nghệ nhân, gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc. Đồng thời, tạo cơ hội, động lực cho các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, kích hoạt, đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần ổn định và nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Tại buổi lễ, các nghệ nhân đã biểu diễn các trang phục truyền thống và hiện đại được thiết kế từ chất liệu thổ cẩm đồng thời các khách mời được giới thiệu nghề dệt thổ cẩm và quá trình bảo tồn, phát huy nghề truyền thống này trên địa bàn.

Sau lễ khai mạc, mỗi đơn vị xã, phường của thành phố cử từ 2 đến 3 nghệ nhân có tay nghề cao tham gia thi dệt. Các sản phẩm dệt được đánh giá trên 3 tiêu chí là khối lượng thực hành dệt; số lượng và sự tinh tế của hoa văn; kỹ năng dệt, bố trí sắp xếp, phối hợp màu sắc trên sản phẩm.

Để đảm bảo an ninh, trật tự buổi lễ, Công an thành phố Kon Tum đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông (ANTT, ATGT), giúp cho nhân dân, du khách thập phương về tham dự Lễ hội Liên hoan sắc màu thổ cẩm lần thứ I năm 2020 được an toàn, phấn khởi.

CA.TP