A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2019

Mang vẻ đẹp đặc trưng của miền núi rừng với khung cảnh hữu tình và không khí se lạnh, huyện Kon Plông được chọn làm địa điểm tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 28/11/2019.

Khuôn khổ Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh bao gồm chương trình chiếu phim màn ảnh rộng công nghệ cao phục vụ nhân dân thị trấn Măng Đen và du khách vào tối ngày 26/11 tại Quảng trường Trung tâm huyện Kon Plông; chương trình Lễ hội đường phố “Kon Tum vào hội” đầy màu sắc và sôi động vào chiều ngày 27/11 và chương trình Khai mạc và Bế mạc Ngày hội được diễn ra lần lượt vào tối ngày 27/11 và tối ngày 28/11 tại Hội trường Trung tâm huyện Kon Plông.

Lễ hội đường phố “Kon Tum vào hội”

Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2019 là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và di sản văn hóa các dân tộc tỉnh. Đồng thời Ngày hội còn mang ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc về ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; gắn công tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch với những mục tiêu kinh tế – xã hội.

Lễ hội đường phố “Kon Tum vào hội”

Với quy mô cấp ngành Văn hóa trong tỉnh, gồm 10 huyện, thành phố, thành phần tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc năm nay là những nghệ nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ dân gian trong địa bàn tỉnh. Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với đơn vị thực hiện là Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Kon Plông, Ngày hội Văn hóa các dân tộc được diễn ra sôi động với nội dung đặc sắc, hình thức phong phú, phù hợp và mang tính nghệ thuật cao; gắn hoạt động văn hóa với tiềm năng, thế mạng, góp phần thu hút đầu tư, phát triển du lịch của huyện Kon Plông.

Đến dự lễ Khai mạc vào tối 27/11 gồm có các đồng chí: Lê Thị Kim Đơn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Hải – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; lãnh đạo huyện Kon Plông và các cơ quan thông tấn báo chí.

Chương trình Khai mạc diễn ra thành công với các hoạt động trình diên nhạc cụ dân tộc, múa dân gian, đàn hát dân ca, biểu diễn nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc. Đặc biệt đã diễn ra Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản phi vật thể lần thứ II năm 2019 cho 31 nghệ nhân nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các nghệ nhân trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Kon Tum nói riêng và của quốc gia nói riêng.

Hình ảnh Lễ Khai mạc

Quỳnh Liễu