A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phê duyệt nội dung Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 50/QĐ-UBND phê duyệt nội dung Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023. 

Theo Kế hoạch, việc xác minh tài sản, thu nhập nhằm kiểm tra, làm rõ tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai; tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm. Qua đó nhằm ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai; đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập; xác định tồn tại, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức và những người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập đối với việc chấp hành Luật phòng, chống tham nhũng.

Nội dung xác minh: Tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng các nội dung trong bản kê khai tài sản thu nhập của người được xác minh. Tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm. Kiểm tra, xác minh các nội dung khác có liên quan đến việc kê khai tài sản, thu nhập của người được xác minh chưa đầy đủ, chưa rõ ràng (nếu có). 

Đối tượng được xác minh: Các cơ quan đơn vị được xác minh năm 2023 cụ thể như sau: Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, Quỹ Đầu tư và Phát triển, Ban Quản lý Khai thác các công trình thủy lợi, Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum, Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi. 

Các cá nhân được xác minh Cá nhân được xác minh tài sản, thu nhập là người thuộc diện kê khai tài sản, thu nhập hàng năm thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra tỉnh. Tỷ lệ người được xác minh tại mỗi đơn vị theo quy định tối thiểu là 10% tổng số cán bộ thuộc diện kê khai tài sản, thu nhập hàng năm của đơn vị thuộc thẩm quyền kiểm soát cāa Thanh tra tỉnh.

Trình tự thực hiện xác minh: Thanh tra tỉnh ban hành Quyết định xác minh theo quy định tại Điều 45 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. Tổ chức và hoạt động của Tổ xác minh thực hiện theo quy định tại Điều 46 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. 

Tổ trưởng Tổ Xác minh tài sản, thu nhập thực hiện báo cáo kết quả xác minh tài sản, thu nhập theo quy định tại Điều 48 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. 

Việc ban hành Kết luận xác minh tài sản, thu nhập theo quy định tại Điều 49 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. 

Công khai Kết luận xác minh tài sản, thu nhập theo quy định tại Điều 50 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. 

Thời gian thực hiện xác minh: Thời gian triển khai bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên cá nhân được xác minh tại các cơ quan, đơn vị được chọn xác minh: Trong vòng 10 ngày kể từ ngày Chánh Thanh tra tỉnh ban hành Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023.

Đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị được xác minh tài sản, thu nhập, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu cung cấp thông tin về tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai do đơn vị quản lý theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Phối hợp với Tổ Xác minh tài sản, thu nhập trong quá trình tiến hành xác minh đối với người có nghĩa vụ kê khai được xác minh tại cơ quan, tổ chức, đơn vị.


Tác giả: Khánh Vi
Tin liên quan