A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Trường Chinh tiến hành tổng kết Ban Bảo vệ dân phố năm 2019

Chiều ngày 13/12/2019, UBND phường Trường Chinh đã tổ chức hội nghị tổng kết Ban Bảo vệ dân phố phường Trường Chinh năm 2019. Dự hội nghị có: ông Trần Minh Đông – Bí thư Đảng ủy phường, ông Bùi Tiến Dũng – Chủ tịch UBND phường cùng các ông (bà) đại diện các ban ngành, đoàn thể, Ban chỉ huy quân sự – Công an phường, Bí thư – Trưởng 08 thôn, tổ và toàn thể lực lượng Bảo vệ Dân phố phường cùng dự.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Ban Bảo vệ dân phố năm 2019 và triển khai phương hướng năm 2020. Trong năm 2019 Ban Bảo vệ dân phố đã phối hợp với Công an, Ban chỉ huy quân sự phường và các thôn, tổ nắm chắc tình hình kịp thời phát hiện các hoạt động phạm tội, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đã cung cấp 12 nguồn tin có giá trị đến an ninh trật tự, giúp Công an phường kịp thời đấu tranh ngăn chặn và giải quyết có hiệu quả các vụ việc nghiêm trọng. Ngoài ra còn phối hợp với các tổ chức xã hội giải quyết 12 vụ mâu thuẫn trong khu dân cư như tranh chấp đất đai, nhà cửa, tài chính, tình cảm gia đình.

Tích cực phối hợp với Công an, Ban chỉ huy quân sự phường và các ban, ngành đoàn thể phường trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tuyên truyền, vận động hướng dẫn phổ biến pháp luật cho nhân dân ở khu dân cư, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa đấu tranh tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Trong năm 2019, Ban Bảo vệ dân phố phối hợp, hỗ trợ Công an phường tổ chức 32 lượt phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với 3.496 lượt người tham gia.

Trong năm 2019, Ban Bảo vệ dân phố phối hợp cùng với Công an, Ban chỉ huy quân sự phường tuần tra, kiểm soát 159 đêm với 780 lượt người tham gia; kiểm tra cư trú 97 đêm với 292 lượt người tham gia. Lực lượng Bảo vệ dân phố luôn kề vai sát cánh cùng với lực lượng Công an, Ban chỉ huy quân sự phường đã phát hiện và hỗ trợ giải quyết tất cả vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Tiến Dũng – Chủ tịch UBND phường phát biểu ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của lực lượng Ban Bảo vệ dân phố và cũng đề nghị thời gian tới Ban Bảo vệ dân phố phường cần tập trung thực hiện một số vấn đề sau: Tiếp tục tăng cường phối hợp với Công an, Ban chỉ huy quân sự phường trong công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn; thường xuyên rà soát, kiện toàn bộ máy tổ chức trong lực lượng bảo vệ dân phố; kịp thời tham mưu UBND phường hỗ trợ các thành viên Ban Bảo vệ dân phố có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Trường Chinh tặng giấy khen cho 05 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Ông A Đưa – Phó Chủ tịch phường trao giấy khen cho cá nhân đạt thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019

   Linh Nguyễn