A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận, giải quyết 1.730 hồ sơ

Qua hơn 1 tháng đi vào hoạt động (từ ngày 18/7 đến ngày 26/8), Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận1.730 hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân đến liên hệ trực tiếp tại Trung tâm.

https://quantri.kontum.gov.vn/Images/images/Tin%20so%20nganh/27_8_19%20snn1.jpg

Tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum

Đến nay, cơ quan chuyên môn đã xử lý và trả kết quả 1.146 hồ sơ (hồ sơ trả kết quả sớm 805 hồ sơ, đạt tỷ lệ 46,5%); 617 hồ sơ đang trong thời hạn xử lý; 08 hồ sơ do cơ quan chuyên môn dừng xử lý vì không đủ điều kiện hoặc không đảm bảo về nội dung; số hồ sơ còn lại do tổ chức, cá nhân có đơn xin rút.

Thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, tiến trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được cập nhật và theo dõi công khai hằng ngày bằng biểu đồ số liệu và thống kê chi tiết từng trạng thái hồ sơ; tuy nhiên, tại bước xử lý trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử ở một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa được thực hiện đầy đủ về thao tác hoặc chưa sử dụng Hệ thống để cập nhật, quét dữ liệu, chuyển bước để hoàn thành tiến trình xử lý theo quy trình nội bộ đã được ban hành, dẫn đến số liệu về hồ sơ quá hạn, hồ sơ dừng xử lý có sai số so với hồ sơ đã trả kết quả thực tế.

Ngoài ra, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và đầu tư đã tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thông qua phần mềm và hệ thống của Bộ Giao thông vận tải và Cục đăng ký kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Do hệ thống của các bộ, ngành trung ương chưa được kết nối với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh qua Cổng dịch vụ công quốc gia, nên việc theo dõi số liệu tại các hệ thống khác nhau của Trung tâm gặp nhiều khó khăn đối với việc theo dõi công khai tiến trình xử lý hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

Trong thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ một số khó khăn đối với các thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết qua Cổng dịch vụ công của các Bộ, ngành trung ương, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho tổ chức và cá nhân khi giải quyết hồ sơ.

Nguồn: baokontum