A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Công an Kon Tum với Hành trình “Tết vì người nghèo” năm 2023

Tết đến, Xuân về là dịp để mỗi chúng ta cùng chung tay lan tỏa yêu thương với những mảnh đời bất hạnh ở những nơi xa xôi, khó khăn. Và tuổi trẻ Công an Kon Tum cũng thế. Là dịp để đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, xung kích, tình nguyện trong các hoạt động an sinh xã hội, chung sức vì cộng đồng.

Chuỗi hoạt động nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2023 được thực hiện từ đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Kon Tum. Mỗi thanh niên khi đến với mỗi hộ gia đình đều mang trong mình những trách nhiệm đầy thiết thực của tuổi trẻ. Nhưng hơn cả là sự thể hiện được tình cảm, tình thương yêu giữa con người với nhau, góp phần tô thắm thêm truyền thống nhân đạo của người Việt Nam.

Lễ phát động “Tết vì người nghèo” năm 2023.

Từ những ngày đầu tháng 12/2022, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức phát động trong toàn đoàn viên, thanh niên thuộc các Đoàn cơ sở trực thuộc. Mỗi chi đoàn là mỗi phần đóng góp, ủng hộ đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Kon Tum. Hàng năm, những hoạt động lần này luôn hướng đến địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến năm 2023, với sự chủ động, linh hoạt của từng đoàn viên, thanh niên, ngoài những địa bàn xa xôi còn hướng đến những địa bàn thuộc những khu vực có các trụ sở của Công an tỉnh đóng quân. Qua đó, thể hiện được sự gắn kết giữa chính quyền địa phương và lực lượng Công an trong các mặt công tác phối hợp thường xuyên, liên tục.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chủ động chia thành 04 tổ đến từng các phường như: phường Thắng Lợi, phường Duy Tân, phường Quyết Thắng, phường Quang Trung và tìm đến những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có công với cách mạng để trao tặng những suất quà Tết đầy ý nghĩa. Với tổng cộng 31 suất quà đã phần nào đó đem đến cho mỗi gia đình những giá trị lớn về tinh thần để họ thấy rằng họ không bao giờ bị bỏ rơi hay ở lại phía sau trong đời sống cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động:

Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Kon Tum nói riêng, trong đó có tuổi trẻ Công an Kon Tum vẫn luôn kế thừa, duy trì một cách hiệu quả trong những năm qua khi mà tình hình trong và ngoài nước vẫn còn nhiều biến động. Mỗi cử chỉ, hành động hay cụ thể là việc làm nhân ái sẽ luôn là động lực để từng đoàn viên, thanh niên tiếp tục cống hiến trên hành trình chung sức vì cộng đồng. Đến với mỗi hoàn cảnh, bản thân đoàn viên, thanh niên lại càng cảm thấy ý thức trách nhiệm càng cao hơn nữa, bởi lẽ xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều mảnh đời, những vùng đất cần đến thanh niên chúng ta. Chính vì vậy, tuổi trẻ Công an Kon Tum đến nay luôn xung kích thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, vic gì khó có thanh niên”.

Những nghĩa cử cao đẹp của ĐVTN Công an tỉnh Kon Tum vào dịp Tết đến, Xuân về

Đón chào Xuân Quý Mão năm 2023, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã góp thêm vào hành trình vì cuộc sống cộng đồng những hình ảnh thắm đượm tình dân quân đầy nhân văn. Để từ đó thế hệ trẻ hôm nay càng phải sống có trách nhiệm hơn trong xã hội, nhất là với lực lượng Công an nhân dân, gắn công tác an sinh xã hội với công tác đảm bảo an ninh, trật tự một cách mật thiết, chặt chẽ. Từ những nghĩa cử cao đẹp trong hành trình “Tết vì người nghèo” năm 2023 đã thể hiện sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an Kon Tum, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong tình hình mới.


Tác giả: Nhật Lệ
Tin liên quan