Câu hỏi:
Gửi đồ cho người thân bị tạm giam
Tôi có em trai hiện đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Kon Tum, tôi muốn hỏi quý cơ quan là: tôi muốn gửi một số đồ cho em tôi, thì tôi có thể được gửi những đồ vật nào để tiếp tế cho em tôi theo đúng quy định của pháp luật?
Trả lời:
  • Tại khoản 2 Điều 26, Điều 46 Luật Thi hành án hình sự; Điều 5 Nội quy Trại giam ban hành kèm theo Thông tư số 36/2011/TT-BCA ngày 26/05/2011 của Bộ Trưởng Bộ Công an và Nghị định 89/1998/NĐ-CP ngày 01/11/1998 của Chính phủ ban hành Quy chế tạm giữ, tạm giam, quy định như sau:
    –   Cấm can phạm nhân sử dụng và đưa vào Trại tạm giam các loại máy móc, thiết bị thông tin liên lạc, vũ khí, chất độc, chất nổ, chất dễ cháy, ma túy, hóa chất, chất phóng xạ, sách, báo, phim, băng, đĩa, văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh, rượu, bia, các chất kích thích khác và những đồ vật có thể gây nguy hại cho bản thân và người khác.
    –   Ngoài ra, Trại tạm giam nghiêm cấm việc lợi dụng đồ thăm nuôi để gửi các đồ cấm cho can phạm nhân. Không tiếp nhận những đồ gửi gây khó khăn cho công tác kiểm tra, kiểm soát như: Mì tôm, phở gói, cháo gói, bánh, kẹo, sữa hộp, các loại nước giải khát đóng chai, nước rữa chén, kem đánh răng và các loại thực phẩm đóng hộp như cá hộp, thịt hộp, nước mắm, xì dầu, gối bông, chăn bông… (các loại ghi trên được Trại tạm giam cung cấp tại căn tin can phạm nhân).
    – Thân nhân, gia đình có thể gửi những thứ mà pháp luật không cấm vào cho can phạm nhân. Đồ gửi vào phải được ghi kê đầy đủ, rõ ràng và được cán bộ giải quyết thăm gặp kiểm duyệt và ký nhận trên phiếu gửi đồ thì mới được chuyển vào cho can phạm nhân.

    17/06/2022  |  Công an tỉnh Kon Tum đã phản hồi