A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm như: vượt qua đường ngang khi đèn đỏ bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi qua đường ngang; dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trong phạm vi đường ngang; người đi bộ vi phạm khổ giới hạn đường sắt…

Vào khoảng 20h40 ngày 28/7/2024, tại Km1696+458 khu gian Hố Nai - Biên Hòa thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa đoàn tàu khách SNT5 do lái tàu Đoàn Hùng Hải điều khiển lưu thông theo hướng Bắc - Nam và xe bán tải biển số 60C-597.05 do ông Võ Văn Khải điều khiển chở theo 3 người đi từ đường dân sinh song song với đường sắt ra đường Phạm Văn Thuận (không có gác chắn). 

Xe bán tải bị tàu hỏa tông khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương nặng  -0

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: cand.com.vn)

Khi chiếc xe bán tải vừa băng ngang đường ray thì bị tàu hỏa lao tới tông trúng. Xe bán tải bị văng mạnh va vào anh Lê Minh Tú (trú tại tỉnh Bình Dương), nhân viên gom rác gần đó tử vong tại chỗ; đồng thời, khiến cháu Nguyễn Văn Nghĩa (ngồi trên xe bán tải) tử vong. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng khẩn trương có mặt, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và nhanh chóng xử lý hiện trường để không gián đoạn giao thông.

Từ vụ việc trên, Cục Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành các quy định khi đi qua đường ngang, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt… Rà soát các đường ngang dân sinh đi qua đường sắt không đảm bảo an toàn và đề xuất giải pháp khắc phục.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm như: vượt qua đường ngang khi đèn đỏ bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi qua đường ngang; dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trong phạm vi đường ngang; người đi bộ vi phạm khổ giới hạn đường sắt…

Xử lý các hành vi vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt; rà soát tổ chức giao thông tại các khu vực đường ngang giao với đường sắt để kiến nghị đường sắt và chính quyền địa phương lắp đặt gác chắn, đèn tín hiệu… tăng cường tuyên truyền kỹ năng tham gia giao thông nhằm hạn chế tai nạn giao thông. 


Tác giả: BBT (tổng hợp)
Tin liên quan