A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Siêu thị Co.opmart Kon Tum năm 2023

Nhằm tăng cường công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trong dịp Noel và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, vào lúc 06 giờ 30 phút ngày 22/11/2023 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Chi nhánh Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh – Co.opmart Kon Tum, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023 tại Siêu thị Co.op Kon Tum (địa chỉ: 205B Lê Hồng Phong, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Tình huống giả định xảy ra cháy tại kho hàng, nguyên nhân do sự cố thiết bị điện gây cháy. Khi phát hiện cháy xảy ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng báo động, cắt điện, tổ chức hướng dẫn nhân viên, khách hàng thoát nạn, cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy, di chuyển người, tài sản đến nơi an toàn; khởi động máy bơm triển khai hệ thống chữa cháy vách tường, sử dụng bình chữa cháy để chữa cháy và chống cháy lan; đồng thời gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp đến hỗ trợ theo số điện thoại 114.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Kon Tum đã nhanh chóng xuất 01 xe cứu nạn cứu hộ, 05 xe chữa cháy cùng 40 CBCS đến hiện trường phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở hướng dẫn nhân viên, khách hàng thoát nạn, cứu người mắc kẹt trong đám cháy, di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn đồng thời triển khai các hoạt động chữa cháy. Sau đây là một số hình ảnh của buổi thực tập phương án CC và CNCH:

Hình ảnh tổng quan buổi thực tập

Lực lượng PCCC cơ sở tổ chức triển khai các hoạt động chữa cháy ban đầu và di chuyển tài sản ra vị trí an toàn

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai các đội hình chữa cháy và CNCH

Với chiến thuật chính xác cùng sự phối hợp chỉ huy chữa cháy và CNCH nhịp nhàng của hai bên, sau khoảng 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn, người và tài sản được di chuyển đến nơi an toàn.

Buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH đã thành công tốt đẹp; đã giúp cho người đứng đầu cơ sở, nhân viên, khách hàng nâng cao ý thức về công tác PCCC, kỹ năng thoát nạn; sử dụng thành thạo các loại phương tiện chữa cháy và CNCH tại chỗ, kịp thời di chuyển người và bảo vệ tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

 


Tác giả: Mạnh Toàn
Tin liên quan