A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo vệ thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025

Diễn ra từ ngày 22 đến 25-9, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã thành công tốt đẹp. Góp phần vào thành công của Đại hội, Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối sự kiện chính trị quan trọng này.

Với trọng trách giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, những ngày qua, từ tỉnh đến cơ sở, cán bộ, chiến sỹ Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng loạt các mặt công tác, đảm bảo điều kiện tốt nhất góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Để chủ động nắm tình hình, những ngày trước khi diễn ra Đại hội, ba lực lượng Công an – Quân sự – Biên phòng đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hiệp đồng đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh. Tại Hội nghị, ba lực lượng đã phân công nhiệm vụ, trao đổi và lên phương án phối hợp cụ thể trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), tạo thế chủ động trong mọi tình huống. Sau khi nhận nhiệm vụ, Lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức họp và triển khai, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trong Công an tỉnh.

C:\Users\Administrator\Desktop\ảnh giao ban 3 lực lượng.png

Ba lực lượng Công an – Quân Sự – Biên phòng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hiệp đồng đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI

Trao đổi với chúng tôi về công tác triển khai, bố trí lực lượng nhằm đảm bảo ANTT trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh, Thượng tá La Ngọc Đức – Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Kon Tum: “Chúng tôi đã triển khai các lực lượng tại các nút giao thông quan trọng, có 13 nút cần phải triển khai lực lượng để bảo vệ. Chúng tôi xác định trên địa bàn tỉnh có 10 mục tiêu quan trọng cần triển khai các lực lượng bảo vệ. Với nhiệm vụ nữa là bảo vệ tốt nơi ăn,nghỉ của đại biểu đều được chúng tôi bảo vệ 24/24 giờ với tinh thần cảnh giác cao độ. Chúng tôi cũng bố trí 03 tổ cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại những tuyến đường, nơi mà đại biểu, nơi diễn ra các sự kiện chính trị của tỉnh như tại Hội trường Ngọc Linh, khách sạn INDOCHINE, nhà khách ủy ban. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng trong công tác tuần tra biên giới nhằm quản lý chặt biên giới, cửa khẩu trong thời gian diễn ra Đại hội không để các đối tượng xâm nhập vào nội tỉnh trong thời gian diễn ra Đại hội”.

Để tạo thế chủ động trong mọi tình huống, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tổ chức tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, kiên quyết không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ làm ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Quá trình xây dựng kế hoạch luôn tính đến các tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra như khủng bố, phá hoại, gây rối, gây cháy, nổ, trộm cắp, ùn tắc giao thông…để bố trí lực lượng, phương tiện giải quyết hiệu quả. Ngoài ra, Công an tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến và chế độ thông tin báo cáo phục vụ công tác đảm bảo ANTT.

Thượng tá Trịnh Khắc Cường – Phó giám đốc Công an tỉnh Kon Tum trao đổi thêm về công tác chỉ đạo đảm bảo ANTT Đại hội Đảng bộ tỉnh, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, an toàn tuyệt đối cho Đại hội Đảng bộ các cấp của tỉnh, đồng thời cũng xây dựng kế hoạch hiệp đồng với lực lượng Quân đội, lực lượng Biên phòng để đảm bảo ANTT cho Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Giám đốc đã ban hành mệnh lệnh công tác và triển khai đợt tấn công tội phạm trong đợt triển khai lực lượng đảm bảo ANTT bảo vệ Đại hội Đảng. Chủ động đấu tranh ngăn chặn các hoạt động của các thế lực thù địch. Đối với các phòng nghiệp vụ thì chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng với Công an các huyện, thành phố triển khai lực lượng đồng loạt tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn các mối nguy hại từ xa, không để đột xuất bất ngờ, hình thành các điểm nóng, phức tạp.

Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Đại hội, Thượng tá Trịnh Khắc Cường – Phó giám đốc Công an tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra, nắm tình hình tất cả những địa điểm có liên quan đến công tác tổ chức Đại hội, bố trí nơi ăn, nghỉ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, đoàn đại biểu dự Đại hội. Đồng thời, thăm, động viên các chốt, các tổ công tác đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Kon Tum.

C:\Users\Administrator\Desktop\ảnh thượng tá trịnh khắc cường kiểm tra tại hội trường Ngọc Linh.png

Thượng tá Trịnh Khắc Cường – Phó giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT, an toàn tuyệt đối cho Đại hội tại Hội trường Ngọc Linh

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, đồng chí Trung tá Lê Quang Chính – Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum chia sẻ thêm: “Phòng Cảnh sát giao thông đã xây dựng kế hoạch bảo vệ Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong đó phân công rõ về nhiệm vụ, lực lượng, phương tiện và các biện pháp để thực hiện có hiệu quả kế hoạch này, trên cơ sở đó, phân công cán bộ chiến sỹ tham gia phối hợp với các lực lượng khác bao gồm 11 chốt để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Kon Tum. Các chốt đã triển khai 24/24 từ sáng ngày 22/9 và cho đến hết thời gian diễn ra Đại hội. Bên cạnh đó ngoài lực lượng trực tiếp tham gia trực bảo vệ Đại hội thì đơn vị cũng phân công tổ công tác phối hợp với các đơn vị khác như phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát Cơ động để tiến hành tuần tra lưu động hằng ngày và các đêm, đặc biệt là những đêm diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh. Qua tuần tra kiểm soát kịp thời xử lý vi phạm cũng như phòng ngừa đấu tranh với tội phạm, hoạt động lợi dụng trong thời gian diễn ra Đại hội để có ý đồ gây rối, tạo điểm nóng.

C:\Users\Administrator\Desktop\Ảnh sếp cường kiểm tra động viên tổ CSGT.png

Thượng tá Trịnh Khắc Cường – Phó giám đốc Công an tỉnh kiểm tra, động viên tổ công tác đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn tỉnh

Đặc biệt, tại Hội trường Ngọc Linh – nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự và chỉ đạo Đại hội, do vậy công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là trong việc đón, dẫn các đoàn đại biểu cấp cao được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và các đơn vị chức năng lên phương án, kế hoạch cụ thể, chi tiết và chặt chẽ, không để tình trạng ùn tắc xảy ra”.

C:\Users\Administrator\Desktop\Ảnh bảo vệ nahf khách Hữu Nghị.png

Tổ công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn cho các Đại biểu tại nhà khách Hữu Nghị

Trong quá trình diễn ra Đại hội, lực lượng Công an đã lên phương án đảm bảo ANTT, an toàn cho các đồng chí lãnh đạo, đại biểu cấp trên về tham dự Đại hội. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra an toàn phòng chống cháy, nổ tại khu vực tổ chức đại hội và nơi ăn, nghỉ của các đại biểu về tham dự Đại hội. Đồng thời, rà soát, nắm tình hình về ANTT, quản lý chặt chẽ hoạt động của các đối tượng, không để các đối tượng tụ tập gây rối ANTT trong quá trình diễn ra Đại hội. Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Tổ tuần tra gồm lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cảnh sát cơ động… tăng cường công tác tuần tra vũ trang đảm bảo an toàn tuyệt đối tại khu vực diễn ra Đại hội và nơi ăn, nghỉ của các đại biểu về tham dự Đại hội.

C:\Users\Administrator\Desktop\ảnh chốt trung tín.png

Tổ công tác đảm bảo ANTT – TTATGT tại nút giao thông Trung Tín

Trao đổi về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, ông Đỗ Công Tứ – Người dân phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum cho biết: “Trong quá trình tổ chức Đại hội tôi nhận thấy tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh ổn định, trong phiên khai mạc Đại hội thì nhân dân cũng rất chú trọng theo dõi và kỳ vọng nhiều vào Đại hội này, mong muốn của người dân sau Đại hội này nó có nhiều chuyển biến mới về trong xây dựng tỉnh, các hoạt động về tình hình an ninh, phát triển kinh tế xã hội”.

Với sự tích cực vào cuộc, chủ động xây dựng kế hoạch của toàn lực lượng Công an tỉnh, sự hiệp đồng tác chiến cùng các lực lượng chức năng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo tuyệt đối, góp phần vào thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hồng Khanh