A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai mô hình khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân qua mã QR Code

       Để có cơ sở đánh giá khách quan chất lượng phục vụ, đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động, sự phục vụ của đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiến hành “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Kon Tum thông qua mã QR code”.

        Theo đó, các cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, công dân có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính bằng cách sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR Code được bố trí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Công dân có thể sử dụng tính năng quét mã QR của Zalo hoặc Camera điện thoại, cán bộ tiếp dân sẽ hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện thao tác. Khi quét mã QR Code, công dân dễ dàng truy cập để đánh giá, phản ánh, thực hiện các nội dung khảo sát về chất lượng và thái độ giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan Xuất nhập cảnh và kết thúc thao tác gửi đi, sau đó phần mềm tự động cập nhật kết quả đánh giá trên hệ thống. Hình thức quét mã QR có nhiều ưu điểm như: dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian đối với công dân; không bắt buộc cung cấp thông tin của người đánh giá vì vậy công dân có thể nhìn nhận và phản ánh một cách khách quan và đưa ra kết quả chuẩn xác.

Bảng QR được bố trí tại quầy tiếp nhận

            Công dân đang thực hiện đánh giá sự hài lòng qua quét mã QR Code

      Qua triển khai thực hiện đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 55 lượt đánh giá qua mã QR Code kết quả: 100% ý kiến đánh giá Rất hài lòng về Trụ sở, cơ quan giải quyết đảm bảo vệ sinh, gọn gàng, sạch sẽ, có biển hiệu, hướng dẫn rõ ràng, giúp người dân dễ tiếp cận; 96.6% ý kiến đánh giá đánh giá rất hài lòng TTHC Thủ tục hành chính được niêm yết công khai, đầy đủ, dễ thấy, dễ đọc; 96,6% ý kiến đánh giá đánh giá cán bộ, chiến sĩ có thái độ giao tiếp lịch sự, hòa nhã, tôn trọng... Thông qua kết quả giúp đơn vị nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, qua đó từng bước cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức.

      Việc áp dụng phương pháp khảo sát trực tuyến thông qua mã QR code phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin, kết quả khảo sát mang tính khách quan. Việc tổng hợp, phân tích, phân loại ý kiến của cá nhân, tổ chức được cập nhật hằng ngày qua hệ thống phần mềm. Qua đó đánh giá được chất lượng phục vụ, cách ứng xử của cán bộ tiếp công dân trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Đây được xem là một kênh giám sát, là tiền đề để CBCS tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mọi mặt công tác, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân.                                                                                 


Tác giả: H'Lana
Tin liên quan