A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vận hành cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ ngày 01/7/2021

Ngày 16/6/2021, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4011/VPCP về thực hiện Dự án xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân. Theo đó, Thủ tướng chính phủ chỉ đạo Bộ Công an thực hiện các nhiệm vụ sau:

Bộ Công an chủ trì phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục hoàn thiện Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, bảo đảm dữ liệu chính xác, minh bạch, thống nhất, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, sẵn sàng tổng kết và vận hành chính thức cùng thời điểm Luật cư trú có hiệu lực. Trong quá trình triển khai kịp thời đánh giá, chấn chỉnh, xử lý vi phạm để bảo đảm quyền, lợi ích của người dân cũng như động viên khen thưởng hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Kon Tum đang thực hiện cấp CCCD cho công dân

Luật Cư trú, sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2021. Bởi vậy, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống sản xuất, cấp và quản lý CCCD sẽ được đưa vào vận hành từ ngày 01/7/2021.

Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, thiết lập Hệ thống định danh và xác thực điện tử trên cơ sở khai thác thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân.

Phối hợp với Bộ Tư pháp, các bộ, ngành, địa phương đề xuất các giải pháp cấp giấy tờ cư trú hoặc xác nhận cư trú đối với các trường hợp còn có khó khăn, vướng mắc liên quan đến các vấn đề về quốc tịch để thực hiện tốt công tác quản lý và bảo đảm quyền, lợi ích của người dân.

Thái Ngân