A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện Ia H'Drai tổ chức Lễ phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022

 

Thực hiện Kế hoạch số 1189/KH-CAH-PV05, ngày 05/05/2022 của Công an tỉnh Kon Tum về Phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022, từ ngày 23/08/2022 đến ngày 29/08/2022, Công an huyên đã tổ chức Lễ phát động toàn dân vảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện Ia H’Drai.

 Trong buổi phát động, các tuyên truyền viên đã tuyên truyền đến cán bộ, cơ quan, doanh nghiệp và bà con nhân dân những vấn đề, tôn giáo, dân tộc, các thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội, biện pháp phòng, chống tội phạm và trách nhiệm của nhân dân trong tố giác các loại tội phạm, những vấn đề liên quan đến tác hại của “Ma túy” và những dẫn chứng về tác hại của “Ma túy” để bà con  nhận biết và tham gia phòng, chống tệ nạn “Ma túy”; tệ nạn “Tảo hôn” góc nhìn theo Bộ luật Hình sự hiện đang còn diễn ra rất nhiều trên địa bàn đặc biệt là bà con là người dân tộc thiểu số; tuyên truyền đến bà con nhân dân trên địa bàn biết, hiểu những vấn đề liên quan đến cư trú, cấp căn cước công dân, tuyển sinh, tuyển công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2023, các vẫn đề về quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ và pháo.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông tuyên truyền đến bà con một số điều, luật sửa đổi bổ sung mới nhất, dẫn chứng một số quy định, mức xử phạt hành chính khi vi phạm Luật giao thông đường bộ được Nhà nước quy định.

Tại các buổi phát động, đại diện lãnh đạo Công an huyện mời Thôn trưởng các thôn đại diện cho bà con nhân dân trong thôn lên ký bản đăng ký phấn đấu xây dựng nông thôn đạt chuẩn về “An toàn về ANTT” năm 2022. Công an huyện đã ra Quyết định số 31/QĐ-CAH, ngày 15/08/2022 về thành lập Tổ tuyên truyền, phổ biến GDPL gồm 10 đồng chí ở các đội Nghiệp vụ Công an huyện. Tại các điểm tổ chức phát động phong trào có: đại diện lãnh đạo Công an huyện, đại diện UBMTTQVN huyện, đại diện các Công ty, Nông trường cao su, phía chính quyền có đại diện Đảng ủy, UBND các xã tham dự.

 

Lễ Phát động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 trên địa bàn huyện Ia H’Drai diễn ra rất sối nổi được hơn 600 lượt cán bộ, công nhân, bà con nhân dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng tham gia phát động phong trào.

                                                                                Trần Thảo


Tác giả: Trần Thảo