A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị ký kết giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Cụm thi đua số 6 – Bộ Công an năm 2022

Ngày 19/4/2022 tại Công an tỉnh Gia Lai (đơn vị Cụm trưởng), Cụm thi đua số 6, Bộ Công an, gồm Công an các tỉnh: Đắk Nông, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Bình Phước và Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp – Phó Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an; đồng chí Thiếu tướng Rah Lan Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai chủ trì hội nghị; Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Công tác đảng và công tác chính trị cùng chỉ huy và cán bộ trực tiếp làm công tác thi đua khen thưởng của Công an các tỉnh trong Cụm thi đua.

Đại diện Công an tỉnh Kon Tum có đồng chí Đại tá Trần Thị Thu Phước – Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị tham dự Hội nghị.

IMG_9281

Đồng chí Thiếu tướng Rah Lan Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đơn vị đã được nghe đồng chí Đại tá Phạm Hữu Trường – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai thông qua bản dự thảo nội dung ký kết giao ước thi đua, Quy chế hoạt động của Cụm thi đua số 6, Quy định Tiêu chí và thang điểm thi đua của Cụm thi đua số 6 năm 2022.

Nội dung ký kết giao ước thi đua “Vì ANTQ” năm 2022 của Cụm cơ bản đã bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH và XDLL CAND năm 2022. Tuy nhiên, để việc bình xét, suy tôn, đề nghị khen thưởng Tổng kết phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2022 của Cụm sát với nhận xét đánh giá của Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ Công an, ngoài những tiêu chí chung được quy định trên các lĩnh vực: Công tác bảo vệ an ninh chính trị; công tác giữ gìn trật tự ATXH; công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ; công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần – kỹ thuật…, các đơn vị phải bám sát các chỉ tiêu Bộ giao cho Công an các đơn vị địa phương năm 2022.

Chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bọn phản động, không để xảy ra bạo loạn, khủng bố, phá hoại, hình thành tổ chức chính trị đối lập trong nước. Giải quyết kịp thời những phức tạp nảy sinh và nguy cơ mất an ninh trên các lĩnh vực, sẵn sàng ứng phó các mối đe dọa an ninh phi truyền thống. Phối hợp tham mưu giải quyết ổn định từ cơ sở các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự nổi lên, những vấn đề bức xúc của Nhân dân mà dư luận quan tâm, không để hình thành điểm nóng về ANTT; phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động phức tạp của các tà đạo, đạo lạ, “tôn giáo mới”. Phấn đấu kéo giảm ít nhất 5% số vụ phạm tội về trật tự xã hội so với năm 2021; 100% tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố được tiếp nhận, xử lý, trong đó tỷ lệ giải quyết đạt trên 90%; tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt trên 75%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 90%, đạt và vượt chỉ tiêu Quốc hội, Bộ Công an giao.

IMG_9282

IMG_9283

Các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 thống nhất ký kết giao ước thi đua “Vì ANTQ” năm 2022

Theo đó, các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 đã thảo luận và cùng thống nhất xây dựng tiêu chí và thang bảng điểm thi đua năm 2022 phù hợp với tính chất đặc thù của khu vực Tây Nguyên và đã thống nhất ký kết giao ước thi đua với các nội dung, chỉ tiêu thi đua cụ thể với phương châm hành động trong năm 2022 “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”./.

Ngọc Đại