A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết công tác Công an quý I/2023

Ngày 28/3/2023, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an quý I/2023 và triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2023 bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Bộ Công an đến Công an 63 tỉnh, thành phố. Tại Công an tỉnh Kon Tum, đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thủy - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì Hội nghị, tham dự còn có các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh.

Thượng tá Lê Xuân Thủy chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, các đồng chí tham dự đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác công an quý I/2023. Trong quý I, lực lượng Công an các cấp đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của cấp trên; ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, mệnh lệnh công tác; tổ chức cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, an toàn; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bộ Công an đã tập trung tham mưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, giải pháp về đối ngoại, đối sách bảo đảm an ninh quốc gia; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Tập trung, quyết liệt đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, chống đối, nhất là các đối tượng lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc thông tin sai sự thật; đã tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp kiềm chế, kéo giảm tội phạm, tội phạm về trật tự xã hội giảm trên 13% so với cùng kỳ.

Công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 118 của Đảng ủy Công an Trung ương được quan tâm thực hiện quyết liệt. Đẩy mạnh thực hiện Đề án 06/CP, thúc đẩy rà soát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ hoàn toàn trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với 74 dịch vụ công thiết yếu… Công tác xử lý vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn tạo được hiệu ứng và dư luận tích cực trong xã hội… Tình hình tai nạn giao thông giảm trên cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2022.

Quang cảnh hội nghị tại Công an tỉnh Kon Tum

Cũng tại Hội nghị, các ý kiến tham luận của các đơn vị đã đánh giá tình hình, kết quả trên các mặt công tác Công an trong thời gian qua, tập trung làm rõ những nguyên nhân, tồn tại, đề xuất giải pháp trong thời gian tới. Trong đó, đã tập trung đánh giá về công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với thông tin xấu độc, chống phá Đảng, Nhà nước; đấu tranh với tội phạm lừa đảo, tội phạm cưỡng đoạt tài sản hoạt động dưới dạng núp bóng, liên quan đến các doanh nghiệp; những giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trong việc thực hiện quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định về phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ; công tác chuyển đổi số trong nông thôn mới; công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ Công an cấp xã đáp ứng yêu cầu công tác hiện nay; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, giữ vững tư thế tác phong của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng…

Đại tướng Tô Lâm phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương những thành tích, chiến công mà lực lượng Công an nhân dân đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tập trung bảo vệ an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước. Công an các đơn vị, địa phương cần chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, có phương án chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn từ sớm, tại cơ sở, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự... Trên lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đồng chí lưu ý cần  nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong công tác PCCC và CNCH, đôn đốc các địa phương xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn về PCCC. Trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Công an các địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn, không để tái diễn tình trạng xe quá khổ, quá tải… Về thực hiện Đề án 06/CP, Công an các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, phần mềm giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng triển khai các dịch vụ công, nâng cao tỷ lệ, chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của ngành Công an... Đảm bảo tốt an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới./.


Tác giả: Tấn Bình