Một số nội dung tuyên truyền trọng tâm tỉnh Kon Tum năm 2024
Ngày 05 tháng 6 năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 1952/KH-UBND về truyền thông nhiệm vụ trọng tâm tỉnh Kon Tum năm 2024. Theo Kế hoạch, một số nội dung truyền thông trọng tâm gồm:
Một là, truyền thông về hình ảnh chính quyền:
Phục vụ - kiến tạo - hành động: Thông qua những chính sách hiện thực hóa việc kiến tạo môi trường kinh doanh, xã hội,... An sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, người có công,…
Nói đi đôi với làm, kỷ cương, kỷ luật, sáng tạo, vì dân: Thông qua hành động, việc làm.
Bộ máy hành chính gọn nhẹ, hiệu quả, 4.0: Thông qua hành chính công, chuyển đổi số,...
Chủ động, năng động, đổi mới, nhạy bén: Thông qua hoạt động và thành tựu, chính sách.
Thân thiện với người dân, doanh nghiệp, lắng nghe: Thông qua hoạt động, hình ảnh.
Hai là, truyền thông hình ảnh Con người: Văn minh - thân thiện; Tấm gương người tốt việc tốt - Kon Tum; Người Kon Tum truyền cảm hứng, nghị lực sống; Tự hào người Kon Tum; Những câu chuyện về văn hóa, ứng xử của người dân với du khách;… gắn với “Gia đình văn hóa”, Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu”;…
Ba là, truyền thông du lịch: Tập trung truyền thông quảng bá các sự kiện, lễ hội, điểm đến đặc sắc của tỉnh, tạo điểm nhấn hấp dẫn, thu hút khách du lịch, góp phần tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy đầu tư phát triển du lịch của tỉnh; các hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội truyền thống mang đặc trưng riêng của Kon Tum; quảng bá Lễ hội Du lịch Kon Tum; các hoạt động du lịch trải nghiệm văn hóa; Chương trình kích cầu các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh,… quảng bá các sự kiện trong các dịp tổ chức Festival Sâm Ngọc Linh định kỳ nhằm giáo dục ý thức bảo tồn phát triển các giá trị truyền thống và tuyên truyền quảng bá văn hóa, ẩm thực, tăng cường hội nhập quốc tế thông qua các sản phẩm chủ lực của tỉnh là cây Sâm Ngọc Linh.
Bốn là, tuyền thông nâng cao nhận thức trong hoạt động quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh: Tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức chính sách pháp luật đất đai; bảo vệ đất công; tài nguyên, khoáng sản; nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu;...
Năm là, truyền thông về nông nghiệp - lâm nghiệp và sản phẩm đặc trưng: Sâm Ngọc Linh; ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch trên địa bàn tỉnh; sản phẩm OCOP; công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.
Sáu là, truyền thông Kinh tế - Đầu tư - Đối ngoại:
Tuyên truyền quảng bá những tiềm năng, lợi thế hình ảnh tỉnh đến các nhà đầu tư. Thông tin cơ chế chính sách kinh tế - đầu tư tới doanh nghiệp và các nhà đầu tư kịp thời.
Tuyên truyền đối ngoại biên giới, củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; hiệu quả hoạt động đối ngoại, mở rộng hợp tác đầu tư, giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh địa phương, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác hợp tác quốc tế; các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh làm việc tại nước ngoài và các đoàn nước ngoài đến làm việc tại tỉnh; các chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các hoạt động giao lưu văn hóa, ký kết chương trình phối hợp công tác của các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp trong tỉnh với các tổ chức chính trị, xã hội địa phương, doanh nghiệp nước ngoài; tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh.
Bảy là, truyền thông về các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025: Tuyên truyền, cổ vũ những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương người tốt, việc tốt; hiệu quả công tác dân vận chính quyền, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, góp phần tạo đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra./.