A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai việc đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; ngày 02/6/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1631/UBND-TTHCC về việc đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh bãi bỏ thực hiện việc đánh giá giải quyết thủ tục hành chính theo Công văn số 2069/UBND-TTHCC ngày 11/6/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai tổ chức thu thập ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã, cụ thể:

Đánh giá trực tiếp: Tại bàn làm việc của công chức, viên chức Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính để sẵn mẫu phiếu (theo mẫu gửi kèm) và phát kèm theo Giấy tiếp nhận hồ sơ cho tổ chức, cá nhân. Việc thu thập ý kiến đánh giá được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Lưu ý: Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả bố trí thùng phiếu để tổ chức, cá nhân bỏ phiếu đánh giá. Thùng phiếu phải do Trưởng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả quản lý. Định kỳ hàng quý, Trưởng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, tổng hợp phiếu đánh giá và công khai tại nơi tiếp nhận và trả kết quả TTHC, đồng thời lưu trữ để phục vụ công tác kiểm tra, đánh giá.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai tổ chức việc thu thập ý kiến đánh giá của tổ chức, người dân về giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và công khai theo quy định.

Đánh giá trực tuyến: Việc đánh giá trực tuyến được thực hiện bằng tin nhắn tự động qua ứng dụng zalo và trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã có trách nhiệm tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân đánh đánh giá trực tuyến sau khi hoàn thành việc thực hiện thủ tục hành chính (sau khi nhận kết quả).

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với đơn vị cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin hoàn thiện chức năng tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để tổ chức, cá nhân dễ thực hiện, đồng thời đảm bảo yêu cầu truy xuất và sử dụng dữ liệu kịp thời để phục vụ cho việc đánh giá giải quyết thủ tục hành chính đạt chất lượng cao; đáp ứng kỹ thuật gửi tin nhắn Zalo cho tổ chức, cá nhân sau khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính kèm theo đường dẫn để người dân, tổ chức đánh giá và gửi lại tại thời điểm nhận được; đáp ứng kỹ thuật cho việc công khai kết quả đánh giá định kỳ theo quy định.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thu thập ý kiến đánh giá và thực hiện công khai định kỳ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định.


Tác giả: Thái Ngân
Tin liên quan